Đà Nẵng dẹp tình trạng bán điện giá cao cho người ở thuê

Thứ năm, ngày 25/07/2013 14:56 PM (GMT+7)
UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành chỉ thị về việc chấn chỉnh tình trạng giá điện bán lẻ quá cao cho người dân thuê nhà ở trên địa bàn thành phố.
Bình luận 0
Theo cơ quan chức năng Đà Nẵng, hiện một tỷ lệ lớn đối tượng thuê nhà để ở phải mua điện với giá cao. Nguyên nhân là do chủ hộ cho thuê nhà không đăng ký thủ tục cấp định mức sử dụng điện sinh hoạt bậc thang cho người thuê nhà để ở, hoặc đã đăng ký nhưng bán lại với giá cao để kiếm lời.

Để dẹp bỏ tình trạng này, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng niêm yết công khai hồ sơ, thủ tục đăng ký đề nghị cấp định mức sử dụng điện sinh hoạt bậc thang cho người thuê nhà để ở.

Ngoài ra, yêu cầu chủ hộ có nhà cho thuê phải lắp công tơ phụ cho người thuê, làm sổ lưu thu tiền điện và cam kết bán điện đúng giá. Ngoài ra sẽ công khai số điện thoại của cơ quan có thẩm quyền cho người dân thuê nhà để ở phản ánh các trường hợp bán điện giá cao.
Đình Thiên (Đình Thiên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem