Đà Nẵng: Sông chực chờ nuốt nhà dân

Chủ nhật, ngày 06/04/2014 00:10 AM (GMT+7)
Ông Ngô Hùng (trú tổ 2, thôn Thái Lai, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) phản ánh, mùa mưa bão năm 2013 đã gây sạt lở, cuốn trôi gần 160m2 đất trồng rau và vườn tre rộng hơn 130m2 của gia đình ông xuống sông.
Bình luận 0
Hiện nhà ông Hùng nằm sát mép vực, bị lún sụt, móng nhà mất điểm tựa, kết cấu biến dạng, nhiều thanh dầm nứt gãy, tường nhà bị nứt... nguy cơ sập nhà rất cao.

Cùng chung cảnh ngộ là gia đình ông Hồ Văn Hiệp (tổ 2, thôn Thái Lai). Ông Hiệp cũng bị sạt lở hết 1 sào hoa màu, có nguy cơ sụp ngôi nhà ông đang ở. “Tui ở từ năm 1993 đến giờ, chưa bao giờ xảy ra hiện tượng trên. Tuy nhiên, sau khi làm cây cầu Tân Thanh, việc sạt lở xảy ra nghiêm trọng” - ông nói.

Những người dân ở đây đều cho biết, nguyên nhân là do việc xây cầu Tân Thanh tại đây đã làm đổi dòng chảy dẫn đến xói lở. Khi làm cầu, đơn vị thi công đã múc những rặng tre dọc bờ sông nhưng không làm kè chắn và nắn dòng chảy nên khi có lũ đã gây sạt lở.

Ông Hùng, ông Hiệp đã làm đơn cầu cứu, đề nghị các cấp chính quyền can thiệp, để khỏi gây sạt lở. Tuy nhiên vẫn chưa được nhận hồi âm từ phía cơ quan chức năng. Ngoài nhà ông Hùng, ông Hiệp, tại khu vực này còn nhiều hộ dân khác cũng trong tình trạng báo động, như gia đình ông Nguyễn Thắng, Nguyễn Đăng Tửu, Đỗ Hữu Thanh, Đỗ Hữu Xuân...

Ông Nguyễn Đăng Dự - Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn cho biết, sau khi nhận thông tin phản ảnh của người dân, UBND xã đã kiến nghị với UBND huyện và UBND thành phố. Hiện nay, UBND thành phố đã giao các ban ngành liên quan xây dựng kế hoạch để xây bờ kè cho người dân, tuy nhiên vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.

Kim Oanh (Kim Oanh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem