Đà Nẵng: Triển khai ứng dụng giúp người dân giám sát hành trình của xe cấp cứu

Diệu Bình Thứ tư, ngày 21/09/2022 11:05 AM (GMT+7)
Ngày 21/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.Đà Nẵng cho biết, chính thức đưa vào triển khai Ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cấp cứu trên địa bàn TP.
Bình luận 0

Ứng dụng gồm app trên điện thoại di động (DanaMap/Hanhtrinhso hoặc Danang Smart City) để phục vụ người dân, lái xe 115, kíp cấp cứu và phiên bản web, bản đồ trên màn hình để phục vụ điều hành, quản lý của Trung tâm Cấp cứu  và Sở Y tế.

Người dân sử dụng ứng dụng trên điện thoại để yêu cầu về cấp cứu trên ứng dụng với vị trí GPS chính xác, qua đó giúp các xe cấp cứu dễ dàng định vị và đến đúng vị trí yêu cầu với thời gian nhanh nhất.

Đà Nẵng: Triển khai ứng dụng giúp người dân giám sát hành trình của xe cấp cứu - Ảnh 1.

Quy trình xử dụng ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cấp cứu trên địa bàn TP. Ảnh: Sở TT&TT Đà Nẵng

Trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh, ngay sau khi gọi cấp cứu bằng điện thoại thông thường, sẽ nhận được 1 tin nhắn SMS có chứa đường dẫn để mở bản đồ theo dõi vị trí, hành trình di chuyển của xe cứu thương. Đặc biệt, người dân có thể xem được xe 115 đã khởi hành hay chưa, hành trình đi, đoạn đường và khoảng thời gian đến chỗ mình để chủ động trong thời gian chờ cấp cứu.

Bên cạnh đó, người dân cũng dễ dàng định vị được các vị trí bệnh viện, trạm xá gần nhất, gửi đánh giá về chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện, trạm xá. Ứng dụng cũng cho phép người dân góp ý và nhận phản hồi về các xe cấp cứu và Kípcấp cứu  ngay trên ứng dụng di động. Từ đó Trung tâm Cấp cứu TP.Đà Nẵng có thể cải thiện và nâng cao chất lượng vận hành của hệ thống xe cấp cứu cũng như cung cấp dịch vụ y tế công tốt hơn cho người dân.

Đà Nẵng: Triển khai ứng dụng giúp người dân giám sát hành trình của xe cấp cứu - Ảnh 2.

Ứng dụng giúp các xe cấp cứu dễ dàng định vị và đến đúng vị trí yêu cầu với thời gian nhanh nhất.

"Sau hơn 1 tháng triển khai thí điểm (từ ngày 5/8 đến ngày 15/9), đã có gần 2.500 lượt xe cấp cứu 115 đã được điều hành, quản lý trên hệ thống", Sở TT&TT TP.Đà Nẵng thông tin.

Cũng theo Sở TT&TT, thời gian đến, đơn vị phối hợp Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy 114 và Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng để đưa phân hệ giám sát xe cứu hoả, xe rác.

Ứng dụng cho phép Trung tâm 114 Đà Nẵng giám sát toàn bộ lộ trình di chuyển của các xe cứu hỏa trên nền tảng bản đồ số theo thời gian thực. Ngay khi nhận được tin báo, Ứng dụng sẽ lập tức cung cấp vị trí cụ thể cũng như các thông tin cần thiết về điểm cháy trên bản đồ, giúp công tác điều phối xe chữa cháy được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đà Nẵng: Triển khai ứng dụng giúp người dân giám sát hành trình của xe cấp cứu - Ảnh 3.

Thời gian đến, Sở TT&TT Đà Nẵng sẽ phối hợp Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy 114 và Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng để đưa phân hệ giám sát xe cứu hoả, xe rác. Ảnh: D.B

Đồng thời, ứng dụng hỗ trợ Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng có thể giám sát chi tiết toàn bộ lộ trình di chuyển của xe rác: cung đường và chiều dài quãng đường đi, vận tốc, các điểm dừng, đỗ của xe rác trên suốt lộ trình... từ đó phát hiện và đưa ra các phương án cải thiện chất lượng dịch vụ.  Ứng dụng còn giúp người dân thông báo điểm tập kết rác bị quá tải, thùng rác đây theo thời gian thực, giúp đơn vị quản lý nhanh chóng đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem