Đà Nẵng: Xây dựng “mật danh” cho tàu cá

Thứ ba, ngày 11/12/2012 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thành phố đã có sáng kiến xây dựng mạng thông tin “mật danh” cho các tàu cá xa bờ, qua đó nắm bắt kịp thời tình hình an ninh trên biển, chủ động có phương án đối phó với tình hình...
Bình luận 0

Đà Nẵng là địa phương đứng đầu cả nước về tỷ lệ tàu cá được quản lý cấp đăng ký, đăng kiểm theo đúng quy định. Ông Hồ Phó – Phó Giám đốc Sở NNPTNT Đà Nẵng cho biết, thành phố đang có 194 tàu cá xa bờ loại trên 90CV. Trong đó, có 39 chiếc tàu 400CV.

Ý thức được tầm quan trọng về vai trò của ngư dân trong việc bảo vệ chủ quyền và tài nguyên biển, trong những năm qua Sở NNPTNT và Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố đã phối hợp phổ biến tuyên truyền pháp luật biển đảo, pháp luật thuỷ sản, phổ biển kịp thời các quy định của các nước trong khu vực để ngư dân biết.

Bên cạnh đó, hai ngành còn thành lập nhiều tổ đội khai thác trên biển. Đà Nẵng hiện đã có 94 tổ khai thác hải sản trên biển, với 683 tàu thuyền tham gia.

Từ các tổ khai thác này, BĐBP thành phố đã có sáng kiến xây dựng mạng thông tin “mật danh” cho các tàu cá xa bờ, qua đó nắm bắt kịp thời tình hình an ninh trên biển, chủ động có phương án đối phó với tình hình, bảo vệ vững chắc chủ quyền và tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Sở NNPTNT thành phố còn có kế hoạch phối hợp với BĐBP huy động lực lượng tàu cá tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh chủ quyền biển đảo khi có chỉ đạo của thành phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem