Đã và sẽ thắng

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 14:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều người so sánh không khí vỡ òa ở sân Mỹ Đình tối 8-12 rất giống với sự cuồng nhiệt, xúc động sau trận chiến thắng tuyển Thái Lan của chủ nhà Indonesia. Thực ra, cùng là chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng nhưng mỗi trận đấu lại cho những giá trị khác nhau.
Bình luận 0

Indonesia ở trận đấu cuối cùng, dù có thua nhưng vẫn đàng hoàng đứng ngôi đầu bảng. Thế nhưng gần 100 nghìn khán giả đến sân không phải để chứng kiến đội nhà thua. A.Riedl vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất và khi bị thủng lưới họ đã bùng lên dữ dội như không còn gì để mất. Đó là cuộc chiến vì danh dự, vì những người hâm mộ và cuối cùng họ được tưởng thưởng bởi 2 bàn thắng của Bambang trên chấm phạt đền.

Với thầy trò Calisto, nó lại là cuộc chiến sinh tồn. Trước giải đấu này, ai cũng nghĩ chắc chắn tuyển VN sẽ có ngôi đầu bảng, thậm chí là ngôi đầu một cách dễ dàng sau chiến thắng 7-1 trước Myanmar. Trận thua Philippines đảo lộn tất cả. Nghĩa là thầy trò Calisto tự đưa mình vào thế khó để rồi sau đó, họ được tung hô như anh hùng.

Lâu nay, người ta vẫn ca ngợi con nhà nghèo học giỏi, điều ấy rất đúng bởi những con người ấy đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt mục đích. Tất nhiên trong cái nghèo ấy không có lỗi hay sai lầm của các em học sinh. Nhưng liệu "con nhà giàu" có đáng được khen khi học giỏi không?

Người hâm mộ Việt Nam vui khi hạnh phúc vỡ òa, nhưng sau chiến thắng này, vẫn còn có những điều cần phải nhìn nhận lại. Thay vì thắng Singapore như là đã thắng một gã khổng lồ thì cần phải có ngay suy nghĩ: Chiến thắng ấy là đương nhiên bởi tuyển VN là đương kim vô địch và nhiệm vụ của đương kim vô địch không chỉ là thắng Singapore mà còn cả những đối thủ ở bán kết và chung kết.

Bây giờ nhìn lại, để nhận thấy chiến thắng không phải là hoàn hảo. Hai cú tung chân đạp đối thủ của Trọng Hoàng cần phải bị lên án, chiếc thẻ đỏ là xứng đáng và người hâm mộ hiển nhiên không muốn thấy một hình ảnh tương tự lại xuất hiện trong những trận đấu tiếp theo của đội tuyển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem