Đặc biệt quan tâm việc di dân tái định cư

Thứ bảy, ngày 23/04/2011 14:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La sáng 22.4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, là tỉnh miền núi cao, đời sống đồng bào còn gặp nhiều khó khăn, Sơn La cần đặc biệt quan tâm tới công tác đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo theo hướng nhanh và bền vững, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm.
Bình luận 0

Để sớm trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực phía Bắc, Sơn La cần phải tiếp tục khai thác tốt các tiềm năng lợi thế của địa phương về nông nghiệp, lâm nghiệp, chăn nuôi, công nghiệp, khoáng sản... Muốn khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, bên cạnh nội lực, Sơn La cần có cơ chế, chính sách trong kêu gọi đầu tư vào địa phương; ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất...

Cùng với đó, Sơn La cần chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; tăng cường công tác dạy nghề, tạo việc làm cho người sau cai nghiện.

Nhấn mạnh là một địa phương có nhiều dự án công trình thủy điện, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng lưu ý Sơn La cần đặc biệt quan tâm tới công tác di dân tái định cư, đảm bảo cho người dân tái định cư sớm có cuộc sống, sinh hoạt, sản xuất ổn định khi đến nơi ở mới.

Theo Chinhphu.vn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem