Đại lễ Phật đản 2011: Kêu gọi bảo vệ môi trường

Thứ tư, ngày 18/05/2011 04:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đại lễ Phật đản Phật lịch 2255, dương lịch 2011 tại Hà Nội đã diễn ra long trọng ngày hôm qua (17.5), do T.Ư Giáo hội Phật giáo VN, Thành hội Phật giáo Hà Nội tổ chức.
Bình luận 0

Tham dự có Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm và lãnh đạo các ban ngành T.Ư, Hà Nội, các chức sắc tôn giáo cùng đông đảo tăng ni, phật tử.

Đại lễ Phật đản năm nay hướng đến vấn đề cải thiện môi trường sinh thái. Hiểu rõ bản chất giáo lý Phật đà về luật vô thường, về tôn trọng sự sống và mối liên hệ hữu cơ giữa con người và thiên nhiên để chung tay với cộng đồng xã hội bảo vệ môi trường và Trái đất, đó là một phần thông điệp của Đức Pháp chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo VN - Hoà thượng Thích Phổ Tuệ gửi tăng ni, cư sĩ, phật tử.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã gửi tới lãnh đạo Giáo hội và toàn thể tăng ni, phật tử lời chúc sức khoẻ, an lạc, đạt được nhiều thành tựu. Phó Thủ tướng cũng khẳng định sự đồng hành với dân tộc của Phật giáo Việt Nam trong dặm dài lịch sử.

Thời kỳ nào, Phật giáo cũng nêu cao đức từ bi, hỷ xả, giáo hoá chúng sinh bằng chân, thiện, mỹ, lấy trí tuệ làm sự nghiệp và phương châm hành đạo. Phó Thủ tướng khẳng định: Trong bất kỳ thời gian nào, Phật giáo cũng có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước với tinh thần "Hộ quốc an dân"...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem