Đại sứ Pakistan tại Mỹ bị triệu hồi vì lộ thư mật

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 07:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 17.11, Đại sứ Pakistan tại Mỹ Hussain Haqqani đã bị triệu về Islamabad và ông này đề nghị được từ chức vì lợi ích quốc gia khi có những tin tức đã thổi phồng.
Bình luận 0

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik phát biểu với các phóng viên bên ngoài Quốc hội rằng: "Ông Haqqani đã bị Tổng thống triệu hồi. Ông Haqqani cũng đã đưa ra đề nghị từ chức với Tổng thống và nói rằng tin tức đã thổi phồng sự việc và ông ấy đã sẵn sàng từ chức vì lợi ích quốc gia".

img
Ông Haqqani cho rằng, tin tức đã thổi phồng sự việc.

Truyền thông địa phương đã nhắc đến ông Haqqani trong một bức thư được cho là gửi từ Tổng thống Zardari đến Đô đốc Mike Mullen, khi đó là Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ.

Cụ thể, trong bài đăng trên tờ Thời báo Tài chính số ra ngày 10.10, doanh nhân người Mỹ Mansoor Ijaz viết "một nhà ngoại giao cấp cao Pakistan" đã gọi điện cho ông hồi tháng Năm và cho biết Tổng thống Zardari muốn gửi một thông điệp đến Nhà Trắng loại bỏ những người đứng đầu quân đội và cơ quan tình báo Pakistan.

Bài báo còn viết: "Tổng thống Zardari lo ngại về sự nắm quyền kiểm soát quân đội sắp xảy ra" và "cần đến nắm đấm của Mỹ để chấm dứt mọi ý nghĩ sai lầm về một cuộc đảo chính".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem