Đại sứ quán VN tại Libya chuẩn bị phương án di tản

Thứ tư, ngày 30/03/2011 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Đào Duy Tiến - Đại sứ Việt Nam tại Libya cho biết, đến nay, tình hình chưa đến nỗi nguy hiểm và Đại sứ quán luôn chuẩn bị sẵn sàng phương án di tản.
Bình luận 0

Trước tình hình chiến sự ở Libya ngày càng căng thẳng, ngày 29.3, phóng viên Dân Việt đã liên lạc với ông Đào Duy Tiến - Đại sứ Việt Nam tại Libya. Ông Tiến cho biết, đến nay, tình hình chưa đến nỗi nguy hiểm và Đại sứ quán luôn chuẩn bị sẵn sàng phương án di tản.

Xin Đại sứ cho biết, tình hình hiện nay của Đại sứ quán Việt Nam, khi các cuộc giao tranh đã xảy ra ở khu vực nội thành của thủ đô Tripoli?

- Mặc dù tình hình ở Libya đã trở nên căng thẳng, nhưng Đại sứ quán đóng đô ở khu vực gần dân cư, nên đến nay, chúng tôi vẫn làm việc như thường lệ và mọi hoạt động của sứ quán vẫn diễn ra bình thường. Trước khi liên quân bắt đầu thực hiện chiến dịch tấn công quân sự ở Libya, chúng tôi đã sơ tán bớt một số nhân viên ngoại giao ở các bộ phận không thực sự cần thiết ra khỏi lãnh thổ Libya để bảo đảm an toàn.

Được biết, hiện có nhiều đại sứ quán các nước đã đóng cửa và sơ tán cán bộ ra khỏi Libya. Đại sứ có tính đến phương án này không?

- Sẽ không có việc đóng cửa sứ quán nhưng chúng tôi luôn chuẩn bị sẵn phương án di tản toàn bộ sứ quán trong tình huống xấu xảy ra.

Hiện nay, các cơ quan chính phủ của bạn vẫn hoạt động bình thường, chúng tôi vẫn có liên lạc và làm việc với họ hàng ngày. Riêng sứ quán ta, vẫn treo cờ Tổ quốc và Quốc huy, làm việc bình thường như trước đây. Chúng tôi vẫn đi ra đường, đi chợ mua bán như thường lệ.

Cuộc sống của người dân Libya thay đổi thế nào sau những đợt không kích, thưa Đại sứ?

- Lực lượng nổi dậy hiện nay chưa đến được nội thành, nên tình hình trong thành phố vẫn tương đối bình yên. Theo dõi trên truyền hình, chúng tôi thấy các nơi khác có diễn ra các cuộc giao tranh, nhưng ở Tripoli, đến giờ phút này, cuộc sống của người dân Tripoli vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều. Trên phố, các cửa hàng, cửa hiệu vẫn mở cửa, và dân chúng vẫn đi mua sắm như thường.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem