Nga - NATO thảo luận về giải quyết xung đột ở Libya

Thứ ba, ngày 29/03/2011 10:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 29.3, Hội đồng Nga – NATO sẽ tiến hành thảo luận tại Brussels về tình hình căng thẳng ở Libya và các biện pháp giải quyết xung đột đang diễn ra tại quốc gia Bắc Phi này.
Bình luận 0

Đại sứ Nga tại NATO, ông Dmitry Rogozin tuần trước cho hay, Hội đồng sẽ nhóm họp để “xác định những giới hạn mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc áp đặt với các bên tham gia vào xung đột này”.

img

“Việc tiến hành các hoạt động quân sự dưới mặt đất của liên quân được xem là hành động xâm chiếm Libya, đi ngược lại với nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”, ông Rogozin nhấn mạnh.

Phát ngôn viên NATO Oana Lungescu hôm 28.3 khẳng định, sẽ không có bất kỳ một binh sỹ nước ngoài nào được triển khai, và sẽ không có sự hiện diện của lực lượng NATO trên mặt đất Libya.

Trước đó, hôm 27.3, NATO đã tuyên bố tiếp quản vai trò chỉ huy tất cả các chiến dịch quân sự trên không tại Libya từ phía các lực lượng do Mỹ đứng đầu. Dự kiến, quá trình chuyển giao này sẽ kéo dài trong 3 ngày.

Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 17.3 áp đặt một vùng cấm bay trên bầu trời Libya, đồng thời cho phép tiến hành “mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ dân thường Libya”.

Theo RIA

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem