Đại thắng ấn tượng, Man City lên thứ 2

Thứ bảy, ngày 05/04/2014 20:41 PM (GMT+7)
Ở trận đấu sớm vòng 33 Premier League vừa kết thúc tại sân Etihad, Man City tiếp tục thể hiện được đẳng cấp của mình khi dễ dàng “vùi dập” các vị khách Southampton với tỷ số 4-1 để tạm thời vươn lên vị trí thứ 2.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Martin Demichelis, Aleksandar Kolarov; Fernandinho (garcia 46'), Yaya Toure; Jesus Navas, David Silva, Samir Nasri; Edin Dzeko (Negredo 65').

Bàn thắng: Toure (3'), Nasri (45+1'), Dzeko (45+4').

Southampton: Paulo Gazzaniga; Callum Chambers, Jose Fonte, Dejan Lovren, Luke Shaw; Jack Cork, Morgan Schneiderlin; Jay Rodriguez (Ward-Prowse 27'), Adam Lallana, Steven Davis, Rickie Lambert.

Bàn thắng: Lambert (37').

Có được ưu thế sân nhà, Man City đã chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công và dễ dàng tạo ra thế trận lấn lướt so với Southampton. Phút thứ 2, Fonte (6-Sou) truy cản trái phép với Dzeko (10-M.C) trong vòng cấm và trọng tài Chris Foy không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Toure (42) dễ dàng đánh lừa thủ môn Gazzaniga (25-Sou), mở tỷ số cho Man City.

img
Pha đánh đầu gia tăng cách biệt lên 3-1 của Dzeko.


Không chấp nhận để thua một cách dễ dàng, Southampton đã lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 36, Zabaleta (5-M.C) truy cản trái phép với Cork (18-Sou) trong vòng cấm và trọng tài Chris Foy tiếp tục chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Lambert (7) tung ra cú đá uy lực hạ gục thủ môn Hart (1-M.C), san bằng tỷ số 1-1 cho Southampton.

Những tưởng, hiệp thi đấu thứ nhất sẽ khép lại với tỷ số 1-1 thì tới phút 45+1, Dzeko (10-M.C) giật gót tinh tế vào trong vòng cấm để Silva (21) chuyền bóng cho Nasri (8) dễ dàng tung ra cú dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Gazzaniga (25-Sou), nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy Silva đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng cho Nasri lập công.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 3 phút sau, từ bên cánh trái, Kolarov (13-MC) tạt bóng vào trong vòng cấm để Dzeko (10) băng vào đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City.

Sang hiệp 2, Man City đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Bên kia chiến tuyến, Southampton nỗ lực tràn lên tấn công trong vô vọng.

Phút 81, từ bên cánh phải, Navas (15-MC) có pha căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Southampton để Jovetic (35) dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, ấn định thắng lợi 4-1 cho Man City.

Chiến thắng này giúp Man City tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 70 điểm sau 31 trận, kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Diễn biến trận đấu:

Trận đấu kết thúc. Man City giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Phút 90+3, Man City được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 30m chếch sang cánh phải nhưng cú treo bóng của Nasri (8) lại đi thiếu chính xác.

Phút 85, Navas (15-MC) có pha nhả bóng lại tuyến hai cho Toure (42) băng vào dứt điểm dội cột dọc khung thành Southampton.

Vào! Man City-Southampton: 4-1. Phút 81, từ bên cánh phải, Navas (15-MC) có pha căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn Southampton để Jovetic (35) dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số len 4-1 cho Man City.

img
Tiền vệ Toure của Man City

Phút 78, Toure (42-MC) nhận thẻ vàng vì lỗi cố tình ăn vạ trong vòng cấm Southampton.

Phút 77, Stevan Jovetic (25-MC) được tung vào sân thay Silva (21).

Phút 76, Davis (8-Sou) rời sân nhường chỗ cho Sam Gallagher (40).

img
Rodriguez phải rời sân bằng cáng.

Phút 75, Chambers (22-Sou) chuyền bóng tinh tế vào trong vòng cấm nhưng Lambert (7) lại dứt điểm thiếu chính xác.

Phút 68, Garcia (14-M.C) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Lallana (20-Sou).

Phút 65, Man City có sự thay đổi người thứ hai. Alvaro Negredo (9) được tung vào sân thế chỗ Edin Dzeko (10).

Phút 63, Southampton có pha bật tường đẹp mắt trong vòng cấm Man City. Tiếc là đường chuyền quyết định của Lambert (7) lại đi thiếu chính xác.

Phút 59, Silva (21-M.C) chuyền bóng dọn cỗ vào trong vòng cấm cho Dzeko (10) tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp nhưng bóng vẫn không chịu đi vào lưới.

Phút 57, Nasri (8-M.C) nhả bóng lại tuyến hai cho Kolarov (13) tung ra cú sút xa nhưng không thành công.

Phút 54, Toure (42-MC) bứt tốc xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Southampton truy cản khiến anh ngã vật xuống sân nhưng trọng tài Chris Foy đã quyết định không cắt còi.

Ngay đầu hiệp 2, Man City có sự thay đổi người đầu tiên. Javi Garcia (14) được tung vào sân thay Fernandinho (25).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng. Man City nắm giữ 39% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 8 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích. Bên phía Southampton thực hiện 4 lần sút cầu môn và có 1 lần trúng mục tiêu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Man City.

Vào! Man City-Southampton: 3-1. Phút 45+4, từ bên cánh trái, Kolarov (13-MC) tạt bóng vào trong vòng cấm để Dzeko (10) băng vào đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City.

Vào! Man City-Southampton: 2-1. Phút 45+1, Dzeko (10-M.C) giật gót tinh tế vào trong vòng cấm để Silva (21) chuyền bóng cho Nasri (8) dễ dàng tung ra cú dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Gazzaniga (25-Sou), nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy Silva đã rơi vào thế việt vị trước khi chuyền bóng cho Nasri lập công.

img
Nasri ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Phút 44, Fernandinho (25-M.C) nhận thẻ vàng vì lỗi cố tình dùng tay chơi bóng ở khu vực giữa sân.

Phút 42, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Lallana (20-Sou) treo bóng khá thuận lợi vào trong vòng cấm nhưng Schneiderlin (4) lại dứt điểm hụt.

Vào! Man City-Southampton: 1-1. Phút 36, Zabaleta (5-M.C) truy cản trái phép với Cork (18-Sou) trong vòng cấm và trọng tài Chris Foy tiếp tục chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Lambert (7) tung ra cú đá uy lực hạ gục thủ môn Hart (1-M.C), san bằng tỷ số 1-1 cho Southampton.

img
Lambert gỡ hòa cho Southampton trên chấm 11m.

Phút 35, từ quả đá phạt bên cánh phải, Nasri (8-M.C) treo bóng vừa tầm vào trong vòng cấm cho Dzeko (10) bật cao đánh đầu đi sạt xà ngang.

Phút 31, Silva (21-M.C) có pha nhả bóng vừa tầm cho Navas (15) tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành Southampton.

Phút 28, Southampton được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 30m chếch sang cánh trái nhưng cú đá của Lambert (7) lại đi chệch cột dọc.

img
Tình huống phạm lỗi của Zabaleta dẫn tới quả penalty cho Southampton.

Phút 27, Rodriguez (9-Sou) dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng để nhường chỗ cho James Ward-Prowse (16).

Phút 19, từ bên cánh phải, Chambers (22-Sou) có pha tạt bóng vừa tầm vào trong vòng cấm nhưng Lallana (20) lại đánh đầu đi vọt xà ngang.

img
Niềm vui của các cầu thủ Man City sau bàn mở tỷ số của Toure.

Phút 15, Lallana (20-Sou) có bóng rất đẹp trong vòng cấm địa của Man City. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh đã xử lý không tốt để cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Phút thứ 8, Man City sau khi có được bàn thắng đã liên tục chiếm ưu thế. Tuy nhiên, Southampton cũng đang chơi đầy nỗ lực.

img
Pha đá phạt đền mở tỷ số của Toure.

Vào! Man City-Southampton: 1-0. Phút thứ 3, Yaya Toure không mấy khó khăn thực hiện thành công pha đá phạt đền. Tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà Man City.

Phút thứ 2, cầu thủ Fonte của đội khách phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trận đấu bắt đầu. Đội khách Southampton giao bóng trước

Nhận định trước trận đấu:

Thời gian gần đây, Man City đang tiến những bước dài trên con đường chinh phục chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 4 trong lịch sử CLB. Với việc bất bại trong 5 trận gần nhất (thắng 4, hòa 1), thầy trò Manuel Pellegrini đã leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League khi có được 67 điểm sau 30 trận, kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận.

Trong bối cảnh Chelsea và Arsenal đang có dấu hiệu “hụt hơi”, Man City và Liverpool đang được xem là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Premier League mùa này. Vì vậy, cuộc đọ sức tại sân Anfield vào cuối tuần sau được xem là “trận chung kết” đối với cả đôi bên.

Tuy nhiên, Man City vẫn phải tạm gác chuyến làm khách tại Anfield sang một bên, bởi trước mắt họ là trận đấu không hề dễ dàng trước Southampton. Với tương quan lực lượng, phong độ cũng như yếu tố sân nhà, The Citizens được đánh giá cao hơn rất nhiều so với The Saints.

Mặc dù vậy, sẽ không dễ để Man City “bỏ túi” 3 điểm, bởi Southampton thường thi đấu rất hưng phấn mỗi khi họ chạm trán với nửa xanh thành Manchester. Bằng chứng là việc họ đã giành 5 chiến thắng, hòa 2 và thua 3 trận trong 10 lần đối đầu gần nhất ở giải Ngoại hạng.

Thế nhưng, các CĐV Man City vẫn có quyền tin vào khả năng đội bóng của họ có thể giành trọn 3 điểm trước Southampton, bởi trong số 14 đội bóng đã từng hành quân tới sân Etihad, chỉ có mình Chelsea không phải “ôm hận” ra về. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Southampton sẽ trở thành “nạn nhân” tiếp theo của HLV Pellegrini và các học trò.

Ở trận đấu tới, Man City sẽ không có được sự phục vụ của Matija Nastasic, Sergio Aguero, Micah Richards (chấn thương) nhưng trong tay Pellegrini vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn đáng tin cậy khác.

Bên phía Southampton, Maya Yoshida, Victor Wanyama, Nathaniel Clyne, Kelvin Davis chắc chắn vắng mặt vì lý do tương tự.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem