Đại thắng Newcastle, Chelsea tạm vượt khó

Thứ bảy, ngày 03/12/2011 22:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ba pha lập công của Drogba, Kalou và Sturridge đã giúp Chelsea có được chiến thắng đậm đà trước đội chủ nhà Newcastle, qua đó tạm thời leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, HLV Andre Villas-Boas tiếp tục để Raul Meireles, Nicolas Anelka và Fernando Torres ngồi ngoài. Bộ ba tấn công của Chelsea gồm có Daniel Sturridge, Didier Drogba và Juan Mata.

Với quyết tâm giành trọn ba điểm để quên đi chuỗi trận thất vọng vừa qua, The Blues đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Dean. Phút 12, Yohan Cabaye truy cản trái phép với Sturridge trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú đá phạt đền của Frank Lampard lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Tim Krul.

img
Pha đánh đầu ghi bàn khai thông bế tắc của Drogba.

Sau đó, Chelsea vẫn tiếp tục tấn công ồ ạt như muốn “ăn tươi, nuốt sống” đội chủ nhà. Phút 14, Mata kiến tạo cơ hội cho Sturridge đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm dội cột dọc. Không lâu sau, Sturridge lại có cơ hội đối mặt với Krul, song anh vẫn không thể đánh bại được thủ môn người Hà Lan.

Mãi tới phút 34, Newcastle mới có được pha tấn công nguy hiểm đầu tiên. Xuất phát từ tình huống tạt bóng của Cabaye, Demba Ba bật cao đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc. John Terry băng về giải nguy nhưng cú phá bóng của anh lại tìm trúng người đồng đội David Luiz đi thẳng về khung thành đội nhà. Rất may là Petr Cech đã kịp sửa sai cho Terry.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội bóng thành London đã được đền đáp bằng bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 38. Nhận đường tạt cánh của Mata, Drogba đánh đầu lái bóng hiểm hóc khiến Tim Krul không còn cơ hội cản phá.

Sau giờ nghỉ, HLV Alan Pardew đã quyết định tung tiền đạo Shola Ameobi vào sân thay Ben Arfa nhằm tăng cường khả năng tấn công của đội nhà. Trong nỗ lực phá bóng giải nguy ở phút 56, suýt chút nữa Drogba đã biến thành tội đồ khi anh đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành của Petr Cech. Ngay sau đó, Ramires có cơ hội đối mặt với Tim Krul, song người gác đền của “Chích chòe” vẫn xuất sắc cản phá được pha dứt điểm của tiền vệ người Brazil.

Tuy đã rất nỗ lực tấn công nhưng đội chủ sân St James’ Park vẫn không thể tìm đường xuyên thủng mành lưới của Cech. Không những vậy, họ còn phải tiếp tục đón nhận thêm hai bàn thua ở phút 89 và 90+2. Tác giả của hai pha lập công bên phía Chelsea là Salomon Kalou và Daniel Sturridge.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Chelsea tạm thời leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem