“Đại tiệc” dành cho lưu học sinh Việt tại Nhật Bản

Thứ bảy, ngày 28/05/2011 14:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Day Vietnam 2011” là một sự kiện do các sinh viên Việt Nam tại Trung tâm giao lưu sinh viên quốc tế Tokyo TIEC Odaiba và các sinh viên Việt Nam học tập tại Trường Đại học nghiên cứu chính sách GRIPS tổ chức.
Bình luận 0

Day Việt Nam 2011 đã và đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của bạn bè quốc tế trong cuộc hành trình tìm hiểu sâu hơn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Đây là sự kiện đầu tiên của cộng đồng Việt Nam được tổ chức ở Odaiba và cũng là dịp tuyệt vời để người Việt ở Tokyo giới thiệu tới bạn bè quốc tế về đất nước hình chữ S tươi đẹp với những bài hát, điệu múa và nhiều món ăn đặc sắc.

 img
Lưu học sinh Việt Nam tại TIEC - Odaiba

Anh Nguyễn Hữu Quyết, một trong những thành viên của Ban tổ chức Day Vietnam 2011 cho biết: “Việc tổ chức Day Vietnam 2011 càng có ý nghĩa thiết thực bởi lẽ không chỉ quảng bá về Việt Nam mà còn là sự thể hiện tinh thần đoàn kết và chia sẻ của Việt Nam đối với nước bạn Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần.

Day Vietnam 2011 là chủ đề của sự kiện và cũng chính là thông điệp mà nhóm chúng tôi muốn gửi tới nước bạn Nhật và bạn bè quốc tế rằng “Đây Việt Nam - niềm tự hào của chúng tôi, Đây Việt Nam - chúng tôi luôn sát cánh cùng nước bạn Nhật và Đây Việt Nam - người bạn thân thiện, cởi mở với tất cả bạn bè quốc tế.”

Đặc biệt, ban tổ chức Day Vietnam 2011 còn nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực từ phía Ban dự án TIEC-JASSO, Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 18.6 tới tại TIEC-Odaiba. Lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Nhật có thể đăng ký tham gia sự kiện bằng cách gửi email tới địa chỉ Tiecproject@Jasso.go.jp hoặc gửi mail tới dayvietnam2011@gmail.com để được trợ giúp.

Truy cập http://dayvietnam2011.wordpress.com để biết thêm chi tiết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem