Đại úy công an dỏm lừa đảo hơn 5 tỷ đồng

Thứ năm, ngày 14/07/2011 06:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong bộ trang phục đại úy công an đi trên chiếc ô tô hạng sang lắp biển kiểm soát 80B giả, Nguyễn Văn Hải đi khắp nơi dương oai, lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng rồi bỏ trốn.
Bình luận 0

Hôm 13.7, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an đã tóm gọn gã cảnh sát dỏm khi y vừa thò mặt về Hà Nội.

Theo cơ quan công an, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Nguyễn Văn Hải (SN 1983, quê ở huyện Thanh Liêm, Hà Nam) lên Hà Nội hành nghề “xe ôm”. Được một thời gian ngắn thì Hải “ngập” vào lô đề, cờ bạc. Bí tiền trả nợ, đối tượng này đã nhờ một đồng nghiệp mua hộ một bộ cảnh phục và quân hàm đại úy để đi lừa đảo.

Diện bộ quân phục về quê, Hải khoe khắp làng đã được tuyển vào ngành công an, hiện làm cảnh sát hình sự thuộc Công an Hà Nội. Đối tượng còn khoe có nhiều mối làm ăn, buôn bán và có thể “chạy” được vào các trường đại học, trung cấp cảnh sát, thậm chí cho người ra nước ngoài làm việc. Để củng cố lòng tin Hải còn “đầu tư” thuê những chiếc ô tô hạng sang như Camry, Luxus, lắp BKS 80B giả, rồi đi đi về về như đi chợ.

Đầu năm 2010, qua người thân ở quê Hà Nam, Hải quen chị M ở Hải Dương. Trước sự hào nhoáng và tài “chém gió” của sỹ quan cảnh sát dỏm, đầu năm 2010, chị M ở Hải Dương đã tin tưởng đưa cho đối tượng 200 triệu đồng để nhờ “lo lót” cho đứa cháu vào trường cảnh sát. Thấy “ngon ăn” Hải tiếp tục đánh xe biển xanh đi khắp các tỉnh để “gia cố” các mối quan hệ và tìm cơ hội lừa đảo.

Qua đó, Hải đã lừa, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của chị P ở Yên Bái và nhiều người ở Bắc Ninh. Thông thường, sau khi cầm tiền, Hải cắt đứt liên lạc, chuyển chỗ ở từ xóm trọ sang ngôi nhà 4 tầng, lắp camera đề phòng chủ nợ và công an.

Tại Hà Nội, Hải tiếp tục diện bộ quân phục cảnh sát và tìm cách tiếp cận một số cá nhân hoạt động cho vay tín dụng “đen”. Sau vài lần vay tiền và thanh toán sòng phẳng để tạo lòng tin, Hải “ôm” hơn 1 tỷ đồng của ông T ở quận Thanh Xuân rồi bỏ trốn.

Qua điều tra bước đầu, CQĐT xác định có hàng chục bị hại sập bẫy viên cảnh sát dỏm này.

Tiếp nhận đơn tố cáo của các bị hại, ngày 29.6.2011, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định truy nã toàn quốc Nguyễn Văn Hải về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi bắt giữ đối tượng, Cục cảnh sát truy nã tội phạm đã bàn giao cho Công an Bắc Ninh để điều tra, xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem