Đan áo ấm tặng chiến sĩ Trường Sa

Chủ nhật, ngày 27/02/2011 14:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những người thợ đan len khuyết tật của HTX Hữu Hòa, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng vừa hoàn thành 400 tấm áo len và mũ len, gửi tặng chiến sĩ Trường Sa giữ ấm mình nơi biển xa.
Bình luận 0

Đây là những tấm áo ấm đầu tiên trong loạt áo 4 mùa mà HTX Hữu Hòa sẽ tiếp tục gửi tặng bộ đội Trường Sa trong năm 2011.

Đưa ấm áp đến đảo xa

 img
Cẩn thận xếp từng chiếc áo ấm gửi tặng bộ đội Trường Sa.

Chị Vũ Thị Kim Hòa - Chủ nhiệm HTX Hữu Hòa cho biết: Mặc dù tất bật với những đơn đặt hàng, nhưng HTX vẫn bố trí thời gian cho gần 20 thợ (chiếm đa số là người khuyết tật) đan, may hoàn thành 400 sản phẩm áo len và mũ len để kịp gửi ra cho bộ đội Trường Sa, vào đầu tuần thứ 2 của tháng 2. Chị Hòa nói: “Thời điểm cuối đông, đầu xuân Tân Mão, ở đất liền liên tục hứng chịu những đợt không khí lạnh tràn về thì ở ngoài quần đảo Trường Sa xa xôi, chắc các anh đang cần thêm nhiều những tấm áo ấm. Bởi vậy, khi biết được

Chương trình vận động Hướng về Trường Sa từ Liên minh HTX Lâm Đồng, chúng tôi liền phổ biến cho xã viên chung tay đan áo ấm, ủng hộ bộ đội Trường Sa và đã nhận ngay được sự nhiệt tình hưởng ứng trong toàn HTX…". Bản thân Chủ nhiệm Hòa nhận đan tay 5 chiếc áo len cho bộ đội Trường Sa trong vòng 15 ngày. Kích cỡ của từng chiếc áo dựa theo những chiếc áo của thanh niên Việt Nam cao trung bình 1,60m, nặng từ 50kg trở lên.

Màu áo len được chọn phù hợp với màu biển cát ở khơi xa là màu vàng mỡ gà, màu muối tiêu, màu xám tro… Do nhiều việc nên các chị thường tranh thủ đan vào những giờ nghỉ trưa, sáng sớm hoặc đêm khuya. Đan xong, các chị cẩn thận đóng vào bao nilon chống ẩm ướt, gửi ra Trường Sa.

Tấm lòng của những người khuyết tật

Chủ nhiệm HTX Hữu Hòa cũng là người thợ khuyết tật (bị bại liệt một chân). Việc đan áo ấm cho bộ đội Trường Sa của chị Hòa đã khích lệ rất lớn tinh thần tham gia tích cực của những xã viên là thợ đan khuyết tật trong HTX. Hoàng Thị Mỹ Hạnh - thợ đan khuyết tật mới 24 tuổi, tâm sự: "Là một nữ thanh niên trẻ, em cảm nhận phần nào sự vất vả của bộ đội Trường Sa.

Các anh luôn phải vượt qua mọi điều kiện khắc nghiệt của sóng gió biển khơi, sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ vững chắc vùng biển đảo của Tổ quốc. Em đan áo ấm tặng bộ đội Trường Sa là góp một tấm lòng của mình để động viên các anh luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…". Hạnh tranh thủ những đêm muộn để đan tặng 3 chiếc áo ấm cho bộ đội Trường Sa.

Đây là việc làm Hạnh cảm thấy ý nghĩa nhất của mình sau hơn 2 năm vào làm thợ đan ở HTX Hữu Hòa. Hạnh bị khuyết tật ở một bàn tay từ nhỏ, hiện đang kiêm thêm việc hành chính sổ sách của HTX này.

Chị Nguyễn Ngọc Ái, 54 tuổi - Phó Chủ nhiệm HTX Hữu Hòa, không bị khuyết tật như phần đông thợ đan của HTX, nên chuyên lo việc đóng hàng đi tiêu thụ. Rất bận rộn, nhưng chị vẫn cố gắng dành khoảng thời gian ban đêm để may ráp cả chục chiếc áo len ấm cho bộ đội.

Do bộ đội Trường Sa phải ngày đêm tập luyện sẵn sàng chiến đấu, nên những tấm áo len cũng được đan, may công phu hơn, bền chắc hơn so với những sản phẩm len thông thường trên thị trường. Đây là những tấm áo len cho mùa đông nên đều đan dài tay, cổ dài, len dày.

Dự kiến, với 3 mùa xuân - hạ - thu còn lại trong năm 2011, HTX Hữu Hòa sẽ tiếp tục may đan tặng cho bộ đội Trường Sa những chiếc áo len ngắn tay, mỏng hơn, bộ đội mặc vào sẽ phòng tránh được những căn bệnh bất thường do nắng, gió chuyển mùa ở biển khơi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem