Dân Đài Loan được đổi phân chó… lấy vàng

Thứ năm, ngày 28/07/2011 11:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Từ 1.8, người dân thành phố New Taipei (Đài Loan, Trung Quốc) có thể mang túi chứa phân chó cho các đội thu gom của Chính phủ đổi lấy vé rút thăm may mắn, để có cơ hội giành được thỏi vàng giá trị.
Bình luận 0

Nhằm giải quyết tình trạng phân chó bị phóng uế rải rác ở các nơi công cộng, chính quyền Thành phố New Taipei, miền Bắc Đài Loan, đã tung ra chiến dịch đổi phân chó lấy vàng để kêu gọi người sở hữu vật nuôi nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh đường phố.

img

Bắt đầu từ 1.8, bất cứ ai có phân chó nộp cho đội thu gom của Chính phủ sẽ được đổi lấy những chiếc vé rút thăm may mắn để giành các giải thưởng có giá trị là 3 thoi vàng, trị giá 60.000 Đài Tệ, (tương đường 2.100 USD), 12.000 Đài tệ và 18.000 Đài tệ.

Theo tuyên bố của chính quyền thành phố, số lượng vé rút thăm may mắn là không giới hạn và những người đạt giải sẽ được công bố vào tháng Mười.

Chen Chao-ming, một quan chức của Phòng bảo vệ Môi trường Thành phố New Taipei cho biết "Chúng tôi hy vọng Chương trình rút thăm sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của người dân thành phố và chủ sở hữu của các chú chó, đặc biệt là tại thời điểm khi giá vàng đang lên".

Thành phố sẽ cung cấp những chiếc túi đựng miễn phí cho những người tham gia thu gom phân chó. Ngoài ra, chính quyền còn có phần thưởng cho những ai có ảnh chụp các chủ chó phóng uế bừa bãi hoặc dẫm vào phân chó của họ khi đang dẫn chó đi dạo.

Chính quyền thành phố hy vọng chiến dịch sẽ mang lại hiệu quả tích cực và không bị người dân đưa ra làm trò cười để nhạo báng.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem