Mức độ hài lòng của người dân Mỹ được đo lường bởi chỉ số American Customer Satisfaction Index (ACSI) theo hàng quý, do Trường Đại học Michigan thực hiện với sự cộng tác của tổ chức chất lượng Mỹ, Công ty tư vấn quốc tế ForeSee Results và tập đoàn CFI. Trong báo cáo mới nhất, chỉ số của mảng ô tô tăng 3,8% so với năm 2015, đạt 82/100 điểm, và là lần đầu tiên tăng trưởng sau 3 năm liên tục tụt giảm.
Trong số 24 hãng xe được theo dõi bằng ACSI, đáng mừng là 16 công ty cải thiện được điểm số, chỉ có 5 nhà sản xuất bị giảm. Khách hàng cũng ưa chuộng xe Mỹ, châu Âu và châu Á đồng đều hơn.
Xếp hạng nhất là một thương hiệu "quê hương": Lincoln, đạt 87 điểm. So với tập đoàn mẹ Ford (xếp hạng 11) thiên về xe bình dân thì sự sang trọng, đẳng cấp của Lincoln cho thấy mức độ đầu tư tốt hơn. Trong số các thương hiệu Mỹ, chỉ còn lại GMC (hạng 5) và Chevrolet (hạng 10) góp mặt trong top 10.
Honda thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, tăng 6% so với 2015 để giữ hạng 2, cao hơn hẳn Toyota (hạng 4) và các thương hiệu hạng sang như BMW (hạng 3), Infiniti (hạng 6), Lexus (hạng 7) hoặc Audi (hạng 9).
Như vậy, nếu không tính đến Lincoln do thương hiệu này ít phổ biến ngoài biên giới nước Mỹ, thì Honda đang được lòng người tiêu dùng nhất.
Ở chiều ngược lại, Acura gây thất vọng nhất khi xếp đội sổ, với điểm số giảm 8% so với năm trước. Trớ trêu là thương hiệu hạng sang thuộc Honda đã từng có hạng 2 vào năm 2015, cho thấy sự sa sút không phanh. Volkswagen xếp áp chót, một phần do scandal lừa dối quá mất mặt.
Những thương hiệu kém cỏi còn có Jeep (hạng 22), Dodge (hạng 21) và Mitsubishi (hạng 20). Các hãng xe Hàn Quốc chỉ ở mức trung bình, với Hyundai hạng 12 và Kia hạng 19.
Danh sách cụ thể:
Vui lòng nhập nội dung bình luận.