Dân vùng ngập lũ ĐBSCL được miễn tiền sử dụng đất

Thứ hai, ngày 05/11/2012 11:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thủ tướng Chính phủ quyết định miễn tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ phải nộp ngân sách nhà nước đối với phần diện tích đất được giao trong hạn mức giao đất ở để bố trí tái định cư cho các cụm, tuyến dân cư vùng ngập lũ.
Bình luận 0

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định 48/2012 sửa đổi, bổ sung Điều 3 Quyết định 204/2005 về việc điều chỉnh, bổ sung đối tượng và cơ chế vay vốn xây dựng nhà ở thuộc chương trình xây dựng cụm, tuyến dân cư và nhà ở vùng thường xuyên bị ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ quyết định miễn tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ phải nộp ngân sách nhà nước đối với phần diện tích đất được giao trong hạn mức giao đất ở để bố trí tái định cư hoặc giao cho các hộ gia đình, cá nhân trong các cụm, tuyến dân cư vùng ngập lũ.

Đối với phần diện tích đất được giao vượt hạn mức (nếu có) phải nộp tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ theo quy định của pháp luật. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem