Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Thứ sáu, ngày 12/08/2011 03:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 11.8, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh (1831-2011) và 20 năm tái lập tỉnh. Tham dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, một số tỉnh, thành.
Bình luận 0

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nêu rõ, cách đây hàng nghìn năm, vùng đất Hà Tĩnh đã có người sinh sống. Đến năm 1831, dưới thời Vua Minh Mạng, tỉnh Hà Tĩnh chính thức được thành lập, gồm 2 phủ, 6 huyện. Hà Tĩnh là vùng đất "địa linh nhân kiệt", con người Hà Tĩnh luôn tạo dựng cho mình đời sống văn hóa tinh thần phong phú, đa dạng, giàu bản sắc.

img
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh.

Từ xưa tới nay, vùng đất này nổi tiếng với truyền thống hiếu học, đóng góp cho nước nhà nhiều danh nhân văn hóa kiệt xuất, nhiều lãnh tụ cách mạng tiêu biểu. Trong hai cuộc kháng chiến đánh Pháp và chống Mỹ giải phóng dân tộc, với tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống anh hùng của cha anh, người dân Hà Tĩnh đã luôn đi đầu trong các phong trào cứu nước.

Nhiều tập thể và cá nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang, 535 bà mẹ được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng. Tất cả các huyện, thị, thành phố đều được phong tặng là đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân...

Sau 20 năm ngày tái lập tỉnh (8.1991- 8.2011) Hà Tĩnh đã giành được nhiều thành quả quan trọng trên mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội, tốc độ tăng trưởng bình quân 10% năm, GDP bình quân đầu người năm 2010 đạt 12,17 triệu đồng.

Hà Tĩnh nhanh chóng trở thành tỉnh thu hút và triển khai được nhiều dự án công nghiệp lớn, nhất là dự án Khu liên hợp luyện thép và Cảng Sơn Dương do Tập đoàn Formosa (Đài Loan) đầu tư với số vốn giai đoạn 1 gần 9 tỷ USD, là dự án FDI lớn nhất cả nước. Phấn đấu đến năm 2015, Hà Tĩnh trở thành tỉnh có công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn Hà Tĩnh cần phát huy truyền thống văn hóa lâu đời của vùng đất "địa linh nhân kiệt", khơi dậy những tiềm năng, nội lực của mình để xây dựng Hà Tĩnh phát triển bền vững trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp. Cũng tại buổi lễ này, thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Tĩnh.

Kết thúc lễ kỷ niệm là chương trình diễu binh, diễu hành, đồng diễn nghệ thuật "Hà Tĩnh hội nhập và phát triển".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem