Đằng nào cũng thế

Thứ tư, ngày 15/12/2010 10:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện tượng bứng gốc cổ thụ mang về làm "cây cảnh" hiện khá phổ biến. Người ta không còn thấy lạ khi thấy các gốc bồ đề, bằng lăng cao hàng chục mét, to vài người ôm đứng sừng sững giữa khuôn viên nhà hàng, khách sạn hoặc thậm chí trụ sở cơ quan nhà nước nữa...
Bình luận 0

- Các cây ấy được bứng về theo tiêu chí càng to càng tốt, càng già càng hay, càng khẳng định "đẳng cấp" của nơi có cây cổ thụ làm cảnh. Có lẽ sau thời khoe của bằng nhà lầu, xe hơi, nay đã đến thời của khoe cổ thụ làm cảnh rồi chăng? Còn các gốc cổ thụ ấy do đâu mà có?

- Có cầu ắt có cung. “Cầu” thì biết rồi. “Cung” thì lâm tặc chứ ai. Mà bọn lâm tặc giờ cũng giỏi, hạ cây nào cũng đáng tiền cây đó, chứ không hạ bừa như xưa nữa. Chả bù với “ông” kinh tế, toàn xuất thô, nhập tinh. Nhà nước cũng hoảng lắm, kêu ngay phải chấm dứt nạn nhổ cổ thụ làm cảnh này.

- Có kêu hay không thì cũng vậy thôi. Cứ giả sử ở dưới nghe lời không bứng cổ thụ về làm cảnh thì sao? Thì họ cũng bứng mấy cây nhỏ hơn xung quanh. Dần dà, chỉ còn lại mỗi gốc cổ thụ bơ vơ giữa đại ngàn đã bị phá tan hoang, trông có khác gì cây cổ thụ làm cảnh đâu?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem