Đảng Nước Nga thống nhất dẫn đầu số phiếu

Thứ hai, ngày 05/12/2011 13:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5.12, Ủy ban bầu cử Trung ương Nga cho biết Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia ngày 4.12.
Bình luận 0

Số phiếu mà Đảng Nước Nga thống nhất giành được cho đến thời điểm này đã bỏ xa số phiếu của các đảng phái khác.

Theo kết quả kiểm 26,5% số phiếu bầu, Đảng Nước Nga thống nhất giành được 47,34% số phiếu ủng hộ. Đứng thứ hai là Đảng Cộng sản LB Nga với tỷ lệ ủng hộ là 20,27%. Đảng Dân chủ Tự do Nga và Đảng Nước Nga Công bằng lần lượt đứng thứ ba và thứ tư với tỷ lệ ủng hộ là 13,44% và 13,36%.

Đảng Yabloko đứng thứ 5 với 2,6% số phiếu bầu. Đứng thứ sáu và thứ bảy là hai đảng Những người yêu nước Nga với 1,01% số phiếu bầu và Đảng Sự nghiệp Cánh hữu với 0,55% số phiếu bầu.

img
Cử tri Nga xếp hàng chờ bỏ phiếu ngày 4.12

Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, ông Vladimir Churov cho biết kết quả sơ bộ chỉ được công bố sau khi 99% số phiếu đã được kiểm.

Trước đó, các cuộc trưng cầu ý kiến cử tri ngay tại các địa điểm bỏ phiếu được thực hiện cũng cho thấy Đảng Nước Nga thống nhất chiếm ưu thế hơn cả. Theo dữ liệu exit-poll - thăm dò ý kiến cử tri bên lối ra của phòng bỏ phiếu -, dẫn đầu là đảng "Nước Nga thống nhất" - 48,5% số phiếu cử tri. Ở vị trí thứ hai là đảng Cộng sản Liên bang Nga - gần 20%. Đảng “Nước Nga công bằng” nhận được gần 13% phiếu bầu. Tiếp theo là Đảng Dân chủ tự do Nga đạt xấp xỉ 11,5%. Sau đó, đảng Yabloko được nhỉnh hơn 4%.

Theo tư liệu thăm dò exit-poll, hai đảng khác cũng tham gia tranh cử là đảng Sự nghiệp chính nghĩa và Yêu nước Nga giành được mỗi đảng khoảng 1% phiếu bầu.

Trong cuộc bầu cử năm 2007, Đảng Nước Nga Thống nhất giành được đa số áp đảo 64,3% số phiếu ủng hộ và giữ 315 trên tổng số 450 ghế trong Duma Quốc gia. Theo luật bầu cử mới được sửa đổi cuối năm 2008, nhiệm kỳ của Duma Quốc gia Nga khóa mới sẽ kéo dài 5 năm thay vì 4 năm như trước đây.

Theo RIA, Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem