Danh ca Ý Lan khóc nghẹn tiễn đưa mẹ Thái Thanh về nơi an nghỉ cuối cùng

Mi Mi Thứ năm, ngày 26/03/2020 10:32 AM (GMT+7)
"Mẹ chúng tôi khi còn sống từng nhắn nhủ rằng nếu sau này mẹ có 100 tuổi hay ra đi, các con nhớ đừng mặc màu đen hay màu trắng mà hãy mặc màu hồng vì đó là màu hạnh phúc", danh ca Ý Lan nghẹn ngào.
Bình luận 0

img

Danh ca Ý Lan khóc nghẹn tiễn đưa mẹ Thái Thanh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sáng nay 26/3 (giờ Việt Nam), tại bang California (Mỹ) diễn ra lễ tiễn đưa danh ca Thái Thanh về nơi an nghỉ cuối cùng trong phạm vi gia đình. Cũng vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lễ tang của nữ danh ca được livestream trên mạng xã hội để các nghệ sĩ, khán giả được biết.

Trong tang lễ, danh ca Ý Lan không kìm được nước mắt khi nói về mẹ - danh ca Thái Thanh: "Mẹ nuôi nấng dậy dỗ chúng tôi nên người. Ngày hôm nay tất cả mọi người và khán giả có những lời khen tặng cho Ý Lan cho Quỳnh Hương cho Xuân Việt thì cũng là những gì mẹ đã tạo dựng cho chúng tôi. Cho nên, ngày hôm nay đau lắm vì khúc ruột đã bỏ chúng tôi ra đi. Trong cuộc đời của chúng ta, có bao giờ chúng ta nghĩ sẽ có một ngày dự một đám tang vắng lặng thế này không? Vậy mà tang lễ của mẹ chúng tôi, một danh ca, một tiếng hát vượt thời gian mà lại lặng lẽ thế này.

Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn mẹ Thái Thanh sẽ rất hạnh phúc vì chúng tôi không đưa tiễn mẹ một cách cô đơn. Mẹ tôi không đơn côi ra đi. Bên cạnh mẹ có hàng nhiều triệu người Việt trên thế giới cùng gia đình đưa tiễn mẹ đến nơi an nghỉ cuối cùng. Tôi cảm tạ công chúng đã quan tâm đến chúng tôi''.

img

img

img

Khi di quan linh cữu, Ý Lan cùng các thành viên trong gia đình xúc động, bật khóc nức nở. Nữ danh ca cùng mọi người hát bài "Nghìn trùng xa cách" để tiễn biệt mẹ Thái Thanh.

Danh ca Thái Thanh đã qua đời tại Mỹ vào ngày 17/3 (giờ địa phương). Nữ danh ca hưởng thọ 86 tuổi. Trong cáo phó, gia đình nữ danh ca Thái Thanh ghi rõ: "Vì tình trạng nguy khẩn Covid-19 hiện nay, thay cho sự tham dự chia buồn, an táng và phúng viếng, xin tất cả những tâm hồn yêu thương Tiếng hát vượt thời gian Thái Thanh hãy cùng gửi lời cầu nguyện cho thân mẫu của chúng tôi được an nghỉ trong yên bình".

Biết tin danh ca Thái Thanh qua đời, nhiều nghệ sĩ, khán giả thương tiếc, xót xa. "Nụ cười, tiếng hát còn đây. Nhưng hồn nương gió, theo mây đi rồi. Rút tơ gửi hết cho đời. Kiếp tằm từ giã, thảnh thơi, an bình. Vĩnh biệt cô!", Hoài Linh viết trên trang cá nhân. 

img

Ca sĩ Dương Triệu Vũ bày tỏ: "Một tượng đài của âm nhạc Việt Nam đã nằm xuống. Mong cô được yên nghỉ và sống mãi trong lòng người hâm mộ. Con vẫn thường xuyên nghe những ca khúc của cô".

“86 xuân một đời người. Vẻ vang và lộng lẫy ngần ấy lâu, chắc cũng đã mệt mỏi. Nghỉ ngơi cụ nhé! Con cháu kiếp kiếp, đời đời luôn dõi theo hào quang của cụ”.

Nam danh hài khẳng định, nữ danh ca ra đi nhưng tâm hồn và tiếng hát sẽ ở lại. “Về sau và nhiều năm sau, mọi người vẫn sẽ kể nhau nghe về một huyền thoại lẫy lừng mang tên Thái Thanh. Xin cúi đầu, tay chắp, đặt nhẹ cành hoa tạ từ lên mộ "người hát tình ca" với tất cả lòng biết ơn, để "kiếp nào có yêu nhau, thì xin tìm đến mai sau".

Và cũng như lời bà đã hát: "Nước mắt đã buông rơi. Theo tiếng hát qua đời. Đừng nhìn nhau nữa... anh ơi!", MC Trấn Thành nghẹn ngào.

Thái Thanh tên thật là Phạm Thị Băng Thanh, sinh ngày 5/8/1934 tại Hà Nội. Bà được biết đến là một đại danh ca của Việt Nam, người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ và cống hiến to lớn với nền âm nhạc nước nhà.

Thái Thanh sở hữu chất giọng cao vút cùng kỹ thuật điêu luyện, pha trộn giữa lối hát cổ điển phương Tây và dân ca truyền thống. Bà sở hữu một gia tài âm nhạc đồ sộ hàng trăm ca khúc, trải dài khắp nhiều thể loại, nội dung. Tên tuổi của bà gắn liền với nhạc sĩ Phạm Duy, Phạm Đình Chương.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem