Đánh ghen... nhân đạo

Thứ hai, ngày 27/08/2012 19:44 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các nhà ngoại cảm được triệu đến để liên lạc với Thủy Tinh. Gặp lúc Thủy Tinh đang… tiếp tục dâng triều cường, nên "nối mạng" được ngay. Thủy Tinh bảo: Đúng, ta đánh ghen đấy!
Bình luận 0

Sau nhiều nỗ lực chống ngập, thành phố nọ từ chỗ có hàng trăm điểm ngập mỗi khi mưa xuống hay triều cường lên, nay chỉ còn một điểm ngập duy nhất. Đó là… ngập toàn thành.

Tiến hành điều tra nguyên nhân, thì không ngành nào nhận trách nhiệm, cứ đổ qua đổ lại, kiểm điểm mãi mà vẫn tắc tị. Bỗng một giáo sư văn học dân gian đưa ra cao kiến:

- Trong truyện cổ có nói nước ngập do Thủy Tinh dâng nước lên đánh ghen với Sơn Tinh. Hay ta thử nhờ các nhà ngoại cảm nói chuyện với Thủy Tinh, để ông ấy thôi đánh ghen có được chăng?

Các nhà ngoại cảm được triệu đến để liên lạc với Thủy Tinh. Gặp lúc Thủy Tinh đang… tiếp tục dâng triều cường, nên "nối mạng" được ngay. Thủy Tinh bảo:

- Đúng, ta đánh ghen đấy!

Các nhà ngoại cảm được lệnh cố thuyết phục:

- Nhưng ngài dâng nước ngập thì tội cho dân thành phố lắm.

Thủy Tinh gắt giọng:

- Tại các ngươi chống lụt dở quá mới bị ngập dữ như vậy, chứ ta đánh ghen bằng cách "tạt nước" như thế đã là nhân đạo lắm rồi, không hề độc ác như loài người các ngươi đánh ghen bằng tạt a-xít. Nên dũng cảm nhận trách nhiệm đi, đừng đổ bừa rằng thành phố ngập tại ta ghen.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem