Sự xuất hiện của Honda CBR250RR mới gần đây ở thị trường Đông Nam Á đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng thuộc phân khúc chơi xe môtô cỡ nhỏ. Tại Thái Lan, mẫu xe này được giới thạo xe đánh giá là dòng xe thể thao mạnh mẽ và hấp dẫn nhất thuộc phân khúc 250cc.
Honda CBR250RR có thiết kế thể thao, hấp dẫn ở mọi chiều kích. Xe được lắp ráp tại Nhật Bản, đảm bảo chất lượng và vật liệu đều trơn mượt. Mặt trước xe có đèn pha LED hai lớp độc đáo, được phân tách làm hai phần đèn pha chính và đèn chạy ngày DRL cùng mặt nạ thể thao.
Honda CBR250RR được xếp là dòng xe thuộc mẫu Racing Replica (Bản sao xe đua) chính hiệu. Mẫu xe này được nhập từ Nhật Bản và kế thừa công nghệ của xe môtô đường đua, có giá bán khởi điểm ở Thái Lan là 249.000 baht (191 triệu VNĐ).
Các chi tiết thiết kế trên xe cho thấy rõ độ cơ bắp, thể thao với các khối nổi rõ nét đầy chất nam tính.
Kiểm soát xe là bộ thanh tay lái đặt trên bộ giảm xóc thể thao hoàn toàn. Cản xe có thiết kế đua cùng hệ thống khí động học chủ động cùng hộc thông khí ở cản bên giúp làm mát tối đa cho động cơ.
Đồng hồ xe loại kỹ thuật số LCD hoàn toàn có công nghệ Meter & Lap áp dụng cho xe đua. Đi kèm với đó là hệ thống đo tốc độ, nút báo đèn xi-nhan, đèn cảnh báo, các chế độ lái, mức nhiên liệu và nhiệt độ động cơ.
Khung gầm trùm được thiết kế với sự hỗ trợ của công nghệ phân tích kỹ thuật bằng máy tính (CAE), tạo ra trọng lượng xe khá hoàn hảo chỉ 168 kg.
Cận cảnh bình xăng xe.
Yên ngồi xe tách đôi, tạo sự phân tách cho chỗ người ngồi sau. Trong khi phía sau có hốc thông gió giúp xe cân bằng tốt khi chạy ở tốc độ cao, đèn hậu loại LED hai lớp thiết kế kiểu boomerang gần giống như hình chữ V.
Thiết kế yếm quây tạo lớp bảo vệ cho gầm xe.
Đèn pha LED.
Về sức mạnh thì CBR250RR miễn chê với trang bị động cơ đôi xy-lanh, DOCH, dung tích 249cc, 4-valve, làm mát bằng nước, có đường kính x hành trình pít-tông là 62.0 x 41.3 mm, đạt tỉ số nén 11.5:1, đi kèm với hộp số 6 cấp.
Với khối động cơ này, CBR250RR có khả năng đạt công suất đầu ra tối đa 38 mã lực tại 12.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23.3 Nm tại 11.000 vòng/phút.
Trong đó xe có 3 chế độ lái gồm Comfort (Thoải mái), Sport (Thể thao) và Sport + (Thể thao +). Xe còn có hệ thống bướm ga thông minh giúp xe phản xạ cực nhạy trong mọi tình huống.
Ở chế độ lái Comfort xe cung cấp khả năng vận hành trơn mượt nhất. Chế độ này phù hợp khi CBR250RR chạy ở các cung đường đông đúc, thậm chí cả ở các cung đường có điều kiện ẩm ướt, trơn trượt. Ảnh thanh tay lái và nút điều khiển bên trái xe.
Trong khi chế độ lái Sport giúp xe vận hành nhiều phấn khích. Còn Sport + mạnh mẽ nhất, đem lại trải nghiệm cực kỳ lý thú cho lái xe. Ảnh thanh tay lái và nút điều khiển bên phải xe.
Cận cảnh mặt đồng hồ xe.
Hệ thống động cơ được nâng đỡ bởi khung gầm và hệ thống treo rất mạnh mẽ. Trong đó, hệ thống treo của CBR250RR gồm giảm xóc trước loại đảo chiều Showa cỡ 37 mm và giảm xóc đơn Pro-Link phía sau có 5 nấc tùy chỉnh với cánh tay trục bằng nhôm trọng lượng nhẹ.
Cận cảnh bộ ống xả đôi hàng khủng.
Hãm tốc cho xe là bộ phanh đĩa bán nổi 310 mm, đơn pít-tông, loại Nissin. Phanh đĩa sau cùng loại nhưng có gắn ABS (hệ thống chống bó cứng phanh). Đi kèm với đó là bộ lốp Dunlop cỡ 110/70 R17 cho bánh trước và 140/70 R17 cho bánh sau. Honda CBR250RR thực sự là mẫu xe thể thao lý tưởng cho các tay lái.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.