2019 Yamaha YZF-R3 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.
2019 Yamaha YZF-R3.
Sự xuất hiện của 2019 Yamaha YZF-R3 lập tức gây được sự chú ý của giới hâm mộ xe mô tô thể thao cỡ nhỏ của Yamaha cả ở nhiều nơi, trong đó có Việt Nam. Nhiều người muốn biết thêm thực tế 2019 Yamaha YZF-R3 có gì mới và hấp dẫn như thế nào.
Thiết kế mang âm hưởng Yamaha YZF-R1.
2019 Yamaha YZF-R3 tiếp tục duy trì động cơ có dung tích 321cc, đem lại công suất tối đa và mô-men xoắn cực đại như thế hệ trước. Thế nhưng tư thế ngồi trên xe được thay đổi rất nhiều, và thiết kế phía trước mang âm hưởng của siêu xe Yamaha YZF-R1.
Tư thế cầm lái thay đổi theo hướng thể thao hơn.
Giới thạo xe cho rằng, kể từ khi xuất hiện cho tới giờ 2019 Yamaha YZF-R3 đánh dấu sự thay đổi lớn đầu tiên, từ hình dạng mặt trước, các đường nét trên thân xe, tay lái và hệ thống treo. Mặt trước xe có nhiều điểm tương đồng với các đàn anh như YZF-R1, YZF-R6. Có thể nói, 2019 YZF-R3 chính là dòng xe thương mại thể thao chuyển tải âm hưởng xe đua MotoGP khá thành công.
Phiên bản màu xanh.
Để cầm cương được 2019 Yamaha YZF-R3 thì các tay lái phải có thân hình như các hiệp sỹ thời xưa. Điều đó có nghĩa rằng tốt hơn hết lái xe phải có chiều cao 173 cm, nặng tầm 70 kg. Bởi YZF-R3 có chiều cao yên 780 mm, nhưng vị trí thanh tay lái và chiều rộng bình xăng đã được chỉnh lại. Điều đó khiến cho tư thế cầm lái cũng phải thay đổi theo, tăng tính thể thao hơn.
Phuộc trước loại đảo chiều.
Chưa kể là 2019 Yamaha YZF-R3 được thiết kế mặt trước tăng hiệu suất khí động học cho xe. Việc thay đổi diện mạo đã giúp cho YZF-R3 đạt được vận tốc tối đa cao hơn 8 km/h so với vận tốc tối đa của YZF-R3 thế hệ trước.
Kính chắn gió trước.
Nổi bật ở mặt trước xe là bộ đèn pha thiết kế đối xứng. Các đèn định vị LED có ở cả hai bên. Khi khởi động tầng đèn thấp sẽ được bật còn khi chạy ra đường tầng đèn xa sẽ được bật lên, giúp xe có khả năng chiếu sáng linh hoạt.
Các nút điều khiển trên thanh tay lái.
Góc tay lái của phiên bản 2019 Yamaha YZF-R3 có vẻ hơn thấp xuống và gập ngược lại. Trong thực tế tay cầm đã được hạ xuống 22 mm. Điều có có nghĩa rằng khi cầm lái bạn sẽ phải tì nhiều hơn vào thân xe tạo ra một tư thế thể thao thực sự.
Cụm đồng hồ với màn hình TFT.
Một số điểm trên thanh tay cầm bên trái và bên phải cũng được thay đổi ít nhiều so với thế hệ trước. Đầu tiên là nút bấm còi trên tay cầm phía phải được thu nhỏ, dạng tròn, trong khi chìa khóa bây giờ là loại có khả năng chống trộm mà không cần chip. Các chuyển đổi này mang hơi hướng gần giống như thiết kế trên Yamaha MT-07.
Bình xăng cỡ lớn.
Ngoài những cải tiến bề ngoài, xe còn có hệ thống treo loại phuộc trước đảo chiều 37 mm. Trong khi thiết kế nền tảng về cơ bản vẫn như thế hệ trước. Thế nhưng điểm đáng nói là lốp xe giờ đây được chuyển sang loại Dunlop Sportmax GPR-300 đem lại khả năng cân bằng cũng như bám đường tốt hơn.
Yên ngồi hai tầng.
Cụm đồng hồ màn hình TFT màn hình màu đem lại các chi tiết rõ nét. Động cơ xe giữ nguyên dung tích 321cc, cho công suất 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm.
Lốp xe mới.
Nhìn chung những thay đổi của 2019 Yamaha YZF-R3 đã đem lại những vui mừng cho những ai yêu thích dòng xe này. Xét ở góc độ cạnh tranh thị trường, đó chính là những thay đổi nhằm giúp YZF-R3 nâng cao khả năng so kè với các đối thủ nặng ký khác ở cùng phân khúc.
Tấm ốp bảo vệ động cơ.
Chỗ để chân.
Bánh lốp sau.
Xe ga SYM Vega 125 mang phong cách thời trang, độ thẩm mỹ cao, thiết kế hiện đại, giá lại rẻ nên được nhiều bạn trẻ...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.