Danh tính 5 thuyền viên Việt mất tích vì cháy tàu cá ở Hàn Quốc

Nguyệt Tạ Thứ tư, ngày 04/03/2020 18:55 PM (GMT+7)
5 thuyền viên Việt Nam đã bị mất tích trên một chiếc tàu đánh cá trên biển Jeju, Hàn Quốc. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương xác định tìm kiếm nạn nhân.
Bình luận 0

Ngày 4/3, Ban Quản lý lao động, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhận được văn bản của Cảnh sát biển Seokwipo, Hàn Quốc, thông tin về vụ việc cháy tàu đánh bắt cá trên biển Jeju, Hàn Quốc làm 5 thuyền viên Việt Nam mất tích. Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tìm kiếm nạn nhân.

img

Có 5 thuyền viên Việt Nam bị mất tích trên chiếc tàu cá bị cháy ở đảo Jeju, Hàn Quốc. Ảnh: I.T

Theo thông tin của cảnh sát Hàn Quốc, vào khoảng 3h18 ngày 4/3 đã xảy ra vụ cháy tàu Hải Dương số 307 cách đảo Wu thuộc thành phố Seokwipo, Jeju 70km về hướng Đông Nam. Được biết, trước khi hỏa hoạn xảy ra, tàu Hải Dương số 307 có 8 người, trong đó có 3 người Hàn Quốc và 5 thuyền viên Việt Nam. Vụ hỏa hoạn đã làm 6 người mất tích, trong đó có 5 thuyền viên Việt Nam (2 người Hàn Quốc đã được tìm thấy).

Cụ thể, 5 thuyền viên Việt Nam mất tích là: Biên Văn Hoài (45 tuổi, Công ty Letco); Đỗ Sử (23 tuổi, Công ty Châu Hùng); Phạm Văn Nghĩa (25 tuổi, Công ty Hà Nội HTD), Phan Tâm Sớm (30 tuổi, Công ty Châu Hùng) và Nguyễn Văn Cương (24 tuổi, Công ty Châu Hùng).

Ông Nguyễn Gia Liêm - Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) cho biết, hiện nay Cảnh sát biển Hàn Quốc đang huy động các lực lượng tìm kiếm người bị mất tích và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

"Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, Cục Quản lý lao động đã yêu cầu Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc liên hệ với Cảnh sát biển Seokwipo, Hàn Quốc để tìm hiểu chi tiết vụ việc và phối hợp với đại diện các doanh nghiệp phái cử thuyền viên Việt Nam tại Hàn Quốc trao đổi thông tin nhằm kịp thời hỗ trợ giải quyết vụ việc" - ông Liêm nói.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo các doanh nghiệp phái cử có thuyền viên mất tích thông báo cho gia đình người lao động. Bên cạnh đó, chủ động có các biện pháp giải quyết, hỗ trợ cần thiết trong trường hợp xấu nhất xảy ra với người lao động.

Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ liên tục cập nhật thông tin từ Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và sẽ tiếp tục báo cáo khi có những diễn biến mới liên quan đến vụ việc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem