Sau khi trailer chính thức phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu 3” của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân – Nam Cito được ê-kíp sản xuất đăng tải trên các phương tiện truyền thông, một bộ phận dân mạng nhận xét rằng bộ phim khá giống với “Crazy rich Asians - Con nhà siêu giàu châu Á”. Từ đó, nghi vấn “Gái già lắm chiêu 3” đạo nhái tượng đài điện ảnh châu Á xuất hiện và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.
Mới đây, đạo diễn Nam Cito đã lên tiếng phủ nhận nghi vấn trên. Anh khẳng định hai bộ phim trên không có sự liên quan đến nhau và họ không dại copy một niềm tự hào của điện ảnh châu Á. Nam Cito và Bảo Nhân chỉ biết im lặng vì họ hiểu rằng có giải thích cũng không ai tin.
Theo đạo diễn Nam Cito, anh và Bảo Nhân luôn tôn thờ sự sáng tạo nguyên bản trong quá trình sản xuất tác phẩm nghệ thuật. Vì vậy, tuyệt đối không có chuyện họ đạo nhái phim nước ngoài. Bộ đôi đạo diễn đã cố gắng suy nghĩ tích cực về việc “Gái già lắm chiêu 3” được đem ra so sánh với một bộ phim điện ảnh nổi tiếng của châu Á cả về tầm vóc và ngân sách.
Nam Cito cho biết: “Nói thật, trong cuộc đời làm phim, từ phim nhỏ tới phim lớn, chúng tôi luôn “tôn thờ” sáng tạo nguyên bản. Từ những bộ phim đầu tiên bị nói “giống Hàn quốc” do hình ảnh quá đẹp, câu chuyện quá thơ... cho tới bây giờ, khi làm một bộ phim về mẹ chồng - nàng dâu - siêu giàu, với mong muốn làm cho ra cho tới, ngay khi phim còn chưa ra mắt, đã bị nhận định là copy, là chiêu trò. Thực sự, chúng tôi chỉ biết im lặng, chờ dư luận qua đi bởi chúng tôi biết mình không thể “trứng chọi đá”, càng không thể tranh cãi vì sẽ không ai tin vào lời giải thích. Hãy để bộ phim là câu trả lời chính xác nhất!
“Crazy rich Asians” là một bộ phim Hollywood đình đám không chỉ tại Mỹ mà còn khắp Châu Á trong năm qua. Chúng tôi đâu có ngu dại tới mức thách thức dư luận để copy lại bộ phim đó? Dù thực sự chúng tôi đã xem phim và cũng vô cùng thích bộ phim này, nhưng có thể khẳng định, “Gái già lắm chiêu 3” là một bộ phim hoàn toàn không liên quan tới “Crazy rich Asians”, từ ý tưởng, art concept, cho tới câu chuyện, tuyến nhân vật. Chúng tôi đã cố gắng suy nghĩ tích cực là dù sao được so sánh với một tác phẩm lớn như vậy (lớn cả về tầm vóc và ngân sách) trong khi chúng ta chỉ là những nhà làm phim nhỏ, ở một nước nhỏ, với ngân sách nhỏ, đã là một vinh hạnh rồi. Tuy nhiên, đó không phải là điều chúng tôi mong muốn trên con đường làm nghệ thuật và sáng tạo của mình. Chúng tôi muốn tạo ra những sản phẩm của chính mình, đơn giản vậy thôi!”.
Ngoài ra, Nam Cito cho rằng trailer chỉ là một công cụ quảng bá cho phim và kể một câu chuyện gây tò mò cho khán giả dựa trên chất liệu bộ phim. Một trailer thành công phải khiến khán giả ra rạp xem phim, khám phá câu chuyện ê-kip muốn kể. Nam đạo diễn nhấn mạnh: “Nếu xem trailer mà biết hết nội dung phim thì chắc không ai cần làm trailer mà đem phim chiếu luôn cho rồi. Chúng tôi không dại gì đem nguyên xi câu chuyện trong phim vào trailer cũng như không phải những cái được xem trong trailer đã là những cái đặc sắc nhất. Nếu ai đó vội nhận định nội dung phim qua một trailer thì thực sự quá vội vàng”.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.