Đào tạo liên thông: Chuyện bé chớ xé to

Thứ ba, ngày 20/12/2011 18:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đào tạo liên thông đại học hiện nay cực kỳ bát nháo. Đầu vào vô cùng dễ dãi, chất lượng đào tạo lại xuề xòa, vào lớp chỉ ngủ chờ điểm danh cũng chẳng sao...
Bình luận 0

- ...Nếu lười nữa, thì nhờ bạn lớp bên điểm danh hộ cũng được. Chương trình thì cắt xén đủ thứ, không theo kịp với chương trình chính quy. Đã vậy thầy cô lại thường đến trễ về sớm, càng không đảm bảo chất lượng đào tạo.

- Cứ nói be bé cái mồm thôi, việc gì phải cuống lên thế?

- Bình thường thì cứ mời thầy mời cô ăn uống, tặng thêm quà cáp chu đáo trong những dịp lễ tết… thì đến lúc thi khắc ổn. Cán bộ lớp thường được giao chủ xị trong những mối ban giao hữu hảo, nồng ấm tình thầy trò này.

- Đã bảo là không cần phải nói nhiều, cậu cứ kêu la làm gì?

- Còn trường hợp lúc thường hơi lạnh nhạt, chẳng chịu chi gì, đến lúc thi, ở vào tình cảnh nước tới chân mới nhảy, thì có thể nộp tiền để khỏi trượt vỏ chuối hoặc "gặp riêng" thầy giáo. Nói chung là việc học liên thông này chẳng mấy người học hành đàng hoàng tới nơi tới chốn.

- Thôi cậu nín đi. Đủ rồi.

- Chướng tai gai mắt thì phải nói. Hôm nay bác sao thế?

- Nhưng chuyện này nên nói nhỏ thôi, kẻo ở Nam Định và Đà Nẵng mà nghe được lại ra quyết định không nhận bằng liên thông thì thiệt thòi cho những người tâm huyết học hành thực sự lắm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem