đào tạo nghề
-
Vĩnh Long: Áp dụng thành công nhiều giải pháp giảm nghèo hiệu quả, bà con nông dân mừng vui "ăn Tết"
Thành tựu đáng tự hào của tỉnh Vĩnh Long trong nhiệm kỳ qua là kết quả thực hiện chương trình Giảm nghèo bền vững. Từ nhiều cách làm sáng tạo, bước đi sát hợp - chương trình đã đạt nhiều kết quả tích cực, có sức lan tỏa rộng, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, để đến cuối năm 2020 tỷ lệ này hiện còn 1,1%. -
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc bổ sung 2 KCN với diện tích gần 1.000ha trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vào quy hoạch phát triển các KCN ở Việt Nam.
-
Ông Hoàng Văn Ngôn - Chủ tịch Hội ND tỉnh Lạng Sơn cho biết: Xác định hoạt động dạy nghề, hỗ trợ nông dân là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng năm Hội ND tỉnh đã chỉ đạo Hội ND cấp huyện và các cấp hội cơ sở xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để phối hợp, tổ chức dạy nghề cho hội viên.
-
Những năm gần đây TX.Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên luôn chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhất là những lao động bị thu hồi đất nông nghiệp để làm dự án công nghiệp, từ đó góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động mạnh mẽ.
-
Vài năm nay, khi Bộ GDĐT thay đổi các phương thức tuyển sinh, nhiều trường đại học dành phần lớn chỉ tiêu cho xét tuyển học bạ thì "cửa vào" đối với các trường cao đẳng, trung cấp nghề ngày càng hẹp.
-
Năm 2021, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên xây dựng kế hoạch đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn giai đoạn 2021 - 2025, phấn đấu giải quyết việc làm mới cho trên 3.000 lao động.
-
Nếu như đầu năm 2012, có ai từng hoài nghi đặt câu hỏi: Xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới ở Lay Nưa thì biết bao giờ mới hoàn thành, khi mà xuất phát điểm chỉ với 3 tiêu chí đạt? Thì đến tháng 8/2018, Lay Nưa vững vàng cán đích và đang trên đường phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao đầu tiên của tỉnh Điện Biên.
-
Đào tạo nghề cho lao động nông nghiệp ngày nay đòi hỏi không chỉ đào tạo nghề cơ bản mà còn cần phải đào tạo cả các kỹ năng nghề mới, hiện đại theo xu hướng phát triển. Ngoài ra, còn cần đào tạo cả kỹ năng nghề quản lý, quản trị để nông dân có thể làm "ông chủ".
-
Việt Nam có gần 70% lao động làm trong ngành nông nghiệp, tuy nhiên đa phần trong số này chưa có kỹ năng cần thiết. Hiện cũng chưa có Hội đồng đánh giá kỹ năng của lao động ngành nông nghiệp, giúp họ nắm rõ điểm yếu để khắc phục.
-
Không chỉ đào tạo nghề cơ bản cho lao động nông nghiệp mà còn cần phải đào tạo cả các kỹ năng nghề mới, hiện đại theo xu hướng phát triển. Ngoài ra, còn cần đào tạo cả kỹ năng nghề quản lý, quản trị để nông dân có thể làm ông chủ.