Đầu 2011 ra mắt máy tính bảng 8,9 inch của LG

Thứ bảy, ngày 06/11/2010 09:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà sản xuất điện thoại lớn thứ ba thế giới LG dự kiến sẽ trình làng mẫu máy tính bảng đầu tiên, 8,9 inch chạy trên nền tảng hệ điều hành Android bản mới nhất, vào đầu năm sau.
Bình luận 0

Thiết bị mới này, chạy nền tảng Android phiên bản mới nhất - Honeycomb, sẽ được bán ra trên thị trường Hàn Quốc trước tiên, sau đó được tung ra toàn cầu vào năm 2011.

img
 

Như vậy, LG sẽ chính thức ra nhập vào thị trường máy tính bảng đang nổi như cồn hiện nay, trong bối cảnh trước đó các nhà sản xuất khác như Samsung, RIM và HP đã đều cho ra mắt mẫu máy tính bảng của riêng mình.

Kể từ sau khi Apple tiên phong với iPad từ hồi tháng ba và gặt hái được nhiều thành công, các nhà sản xuất điện thoại di động và máy tính cá nhân không thể thờ ơ nên đã “nhảy” vào thị trường máy tính bảng.

Theo số liệu mới nhất của Strategy Analytics, hiện Apple chiếm tới 95% doanh số bán hàng trên thị trường máy tính bảng toàn cầu, nghĩa là cứ 100 chiếc máy tính bảng được tiêu thụ thì có 95 chiếc iPad.

Thiết bị sắp ra mắt của LG là mẫu máy tính bảng đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc này, kể từ sau khi hãng từ bỏ dự án máy tính bảng chạy Android 2.2 Froyo, với lý do là cần chờ đợi để đến phiên bản Android thích hợp nhất cho máy tính bảng.

Tuy nhiên, Samsung đã sớm bán ra mẫu máy tính bảng Galaxy Tab, sử dụng hệ điều hành Android 2.2 trên thị trường Hàn Quốc với phiên bản 7 inch.

“Hiện câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ là liệu Froyo có là hệ điều hành thực sự thích hợp cho các thiết bị máy tính bảng? Người tiêu dùng vẫn chưa lên tiếng chính thức sau khi đã trải nghiệm Galaxy Tab”, JK Shin, trưởng bộ phận thiết bị di động của Samsung cho biết.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem