Dấu ấn nhà đầu tư hàng đầu thay đổi diện mạo du lịch Việt Nam

P.V Thứ sáu, ngày 08/12/2017 11:57 AM (GMT+7)
Năm 2016 du lịch Việt Nam đạt “kỳ tích tăng trưởng” chưa từng có khi đón 10 triệu du khách quốc tế và 62 triệu du khách nội địa. Những con số vượt xa kế hoạch đề ra nói lên nhiều điều trong đó có sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc của các Bộ, ngành, các địa phương và đặc biệt là ‘dấu ấn” của các nhà đầu tư du lịch hàng đầu Việt Nam.
Bình luận 0

Tổng lực cho ngành kinh tế mũi nhọn

Với tốc độ tăng trưởng khách quốc tế kỷ lục (năm 2016 tăng 2 triệu du khách so với năm 2015), ngành du lịch Việt Nam đã đạt mục tiêu đề ra cho năm 2020, về đích trước 4 năm, đưa ngành công nghiệp không khói trở thành mũi nhọn của nền kinh tế.

img

Cabin cáp treo Sun World Fansipan Legend

Năm 2017 ngành du lịch Việt Nam tự tin sẽ thu về cho đất nước 460 nghìn tỷ đồng.

Hơn thế, các chuyên gia nhận xét với sự đầu tư lớn vào hạ tầng, du lịch Việt Nam đã có bước chuyển về “chất” với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới.

Đặc biệt, tại các địa phương có sẵn thế mạnh về du lịch, xuất hiện các nhà đầu tư lớn, mạnh tay “làm mới” hạ tầng, phát triển các sản phẩm du lịch đẳng cấp, hấp dẫn du khách.

Đơn cử như tại Quảng Ninh, Sun World Halong Complex đi vào hoạt động từ đầu năm 2017 đã kéo theo sức hút mãnh liệt đối với du khách trong và ngoài nước, đem tới cho tỉnh này mức tăng trưởng lịch sử tới gần 30% so với cùng kỳ năm 2016.

img

Cáp treo Sun World Bà Nà Hills

Tương tự, du lịch Lào Cai cũng “đón mùa vàng” liên tiếp khi lượt khách check-in Lào Cai 10 tháng đầu năm cán mốc 3 triệu lượt. Trong đó, phần lớn du khách tăng do đến Sun World Fansipan Legend và trải nghiệm hệ thống cáp treo chinh phục “nóc nhà Đông Dương”.

Tại Đà Nẵng, du khách không còn lạ lẫm gì với những cái tên như Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders… Định vị trở thành một thành phố du lịch với lợi thế là bãi biển đẹp nhưng nếu chỉ có bãi biển, Đà Nẵng đã không nổi danh như thế, trở thành “điểm đến lễ hội hàng đầu Châu Á” như World Travel Awards đã trao tặng. Đà Nẵng hấp dẫn, khiến du khách trở đi trở lại nhiều lần bởi có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo. Ngay cả việc tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 vừa qua cũng tạo ra cú hích lớn cho tăng trưởng của dòng khách du lịch Đà Nẵng. Chỉ trong hai tháng lễ hội, khách du lịch nơi này đã tăng lên gấp rưỡi so với cùng kỳ năm ngoái.

Dấu ấn nhà đầu tư hàng đầu

Nhìn thấy tiềm năng của ngành du lịch, những năm qua nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đã “rót” hàng tỷ đô la phát triển hạ tầng, đem lại diện mạo mới cho du lịch Việt, trong đó, dẫn đầu là các khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí do Sun Group đầu tư.

img

JW Marriott Phú Quốc

Các công trình do Tập đoàn này kiến tạo như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort,  Sun World Danang Wonders và Sun World Ba Na Hills,  JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort,  quần thể Sun World Ha Long Complex, Sun World Fansipan Legend… liên tiếp đạt các kỷ lục, được các tổ chức du lịch quốc tế uy tín vinh danh đã góp phần “ghi danh” du lịch Việt trên bản đồ du lịch thế giới, thúc đẩy thương hiệu cho ngành du lịch và thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại các địa phương.

img

Sun World Halong Complex overview

Rất dễ nhận thấy các tổ hợp du lịch giải trí kết hợp nghỉ dưỡng do Sun Group đầu tư có quy mô, tầm vóc tương đương, thậm chí còn lớn hơn một số tổ hợp tương tự trong khu vực như Sentosa (Singapore), Genting (Malaysia),… Những tổ hợp du lịch giải trí và nghỉ dưỡng đó khi đi vào hoạt động đã trở thành những “thỏi nam châm” hút khách đến với địa phương, đưa du lịch của các địa phương phát triển đột phá chỉ trong thời gian ngắn.

Các sản phẩm của Sun Group lớn về quy mô và đẳng cấp quốc tế song vẫn mang đậm dấu ấn của Châu Á, vì vậy không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn rất ấn tượng với du khách nước ngoài. Có thể thấy, với các khu vui chơi, giải trí đẳng cấp này, Sun Group đã đưa “mặt bằng” du lịch, giải trí của Việt Nam lên ngang tầm khu vực. Cùng với lợi thế về địa lý và thiên nhiên ưu đãi, các khu vui chơi, giải trí của Sun Group trở thành điểm du lịch, tham quan không thể thiếu đối với du khách khám phá Việt Nam.

Bên cạnh đó, Sun Group còn đầu tư các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng cao cấp, tạo nên những Tổ hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí kết hợp mua sắm hiện đại, hoàn chỉnh, hiếm có. Mỗi dự án mà Sun Group ra mắt, từ Sun Premier Village Danang Resort, Sun Premier Village Phu Quoc Resort, Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, đến mới đây nhất là Sun Premier Village Ha Long Bay đều tạo tiếng vang trên thị trường và thu hút lượng lớn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Không chỉ dẫn đầu với các dự án du lịch giải trí và bất động sản nghỉ dưỡng, mới đây Sun Group tiếp tục “ghi dấu ấn” tiên phong khi công bố đầu tư lớn cho hạ tầng du lịch với các dự án công viên quốc tế như công viên Kim Quy (Hà Nội) và đặc biệt là dự án sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

“Cú hích” từ những dự án triệu đô, thậm chỉ tỷ đô của Sun Group đã và đang làm thay đổi diện mạo du lịch Việt Nam, đặt những nền móng quan trọng đưa ngành công nghiệp không khói này nhanh chóng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, mang lại những lợi ích kinh tế, xã hội to lớn cho xã hội, cho đất nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem