Đau lòng vụ nghịch tử giết bố vì 50 nghìn đồng

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 21.7, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Bùi Đức Vinh (SN 1983, ở Ninh Giang, Hải Dương) để làm rõ về hành vi giết người. Nạn nhân chính là bố đẻ của Vinh - ông Bùi Đức Hóa (SN 1956).
Bình luận 0

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1 giờ 30 ngày 21.7, chị Vũ Thị Hồng (chủ nhà trọ số 52 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm) thấy trong phòng trọ tầng 3 có tiếng nước xối xả. Nghĩ rằng khách thuê trọ quên khóa nước, chị lên để nhắc nhở. Mở cửa, chị hốt hoảng khi thấy nam thanh niên thuê trọ đang rửa con dao dính máu. Trên sàn nhà chị, máu loang khắp nơi. Một người đàn ông trung niên đang nằm gục trên giường với nhiều vết đâm.

img
Nghịch tử Bùi Đức Vinh.

Theo tường trình của chị Hồng, thừa lúc kẻ giết người chưa phát hiện, chị đã khép cửa và khoá phía ngoài, để không cho đối tượng tẩu thoát khỏi hiện trường. Sau đó, chị chạy xuống nhà nói với chồng là anh Đào Mạnh Trung gọi báo công an.

Nhận được tin báo, ngay lập tức lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an phường Hàng Trống đến vây bắt đối tượng giết người. Sau khi đối tượng bị bắt giữ đưa về trụ sở, công an làm rõ hung thủ là Bùi Đức Vinh và Vinh đã khai nhận hành vi giết bố đẻ hết sức dã man của mình.

Cơ quan công an xác minh, điều tra làm rõ: Vinh đã có vợ và hai con nhỏ. Năm 2004, Vinh vào làm ăn ở huyện Chư Sê, Gia Lai. Đến năm 2008, vợ chồng Vinh ly hôn.

img
Nhà trọ nơi xảy ra án mạng.

Hơn 1 tuần trước đây, Vinh về quê thăm gia đình. Thấy bố bị bệnh, Vinh đã đưa bố đi Hà Nội để chữa bệnh. Ngày 20.7, Vinh cùng bố bắt xe khách từ Hải Dương về Hà Nội và đến Bệnh viện Việt - Đức. Các bác sĩ hẹn hai bố con ngày hôm sau sẽ điều trị nên ông Hóa tìm nhà trọ thuê. Trưa cùng ngày, họ thuê căn phòng của chị Hồng với giá 160.000 đồng/đêm.

Đến 1 giờ sáng ngày 21.7, do không ngủ được, Vinh xin bố 50.000 đồng đi mua thuốc lá nhưng ông Hóa không đồng ý. Tức tối, Vinh dùng dao gọt hoa quả đâm ông Hóa. Hai người giằng co con dao. Vinh bị rách lòng bàn tay phải.

Sau khi lấy lại được con dao, Vinh đâm bố mình nhiều nhát làm ông Hóa tử vong tại chỗ. Gây án xong, Vinh thay bộ quần áo dính máu, rửa chân tay và con dao dính máu thì bị chị Hồng phát hiện sự việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem