Đầu năm, lại chen nhau làm chứng minh nhân dân

Thứ hai, ngày 18/02/2013 10:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng mùng 9 tết (tức ngày 18.2), hàng ngàn người dân ở các địa phương của tỉnh Sóc Trăng “đến hẹn lại lên”, đổ xô về trụ sở Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự-xã hội Công an tỉnh Sóc Trăng để làm giấy CMND.
Bình luận 0

Thượng tá Trần Văn Thu - Phó trưởng phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Chúng tôi đã có thông báo từ trước tết lịch làm việc của Đội cấp CMND bắt đầu từ ngày mùng 6 tết, nhưng có lẽ do bà con nghĩ rằng cơ quan nhà nước bắt đầu làm việc việc từ mùng 9 tết nên hôm nay bà con mới đến làm, vì thế mới có tình trạng quá tải như vậy”.

img
Hàng nghìn người dân chen chúc làm CMND.

Thượng tá Thu cho biết thêm: Dù rất đông người đến làm CMND nhưng chúng tôi cũng bố trí lực lượng để phục vụ bà con một cách chu đáo, thời gian làm CMND là trong vòng 2 giờ đồng hồ để kịp cho bà con lấy trong ngày.

Được biết, người đến làm CMND chủ yếu là công nhân ở các khu công nghiệp thuộc TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông. Một phần do bị mất xin cấp lại, một phần do CMND quá hạn xin đổi lại, phần còn lại là những người lần đầu tiên làm CMND để phục vụ cho xin việc làm ở các doanh nghiệp.

Theo Thượng tá Thu, dự kiến số lượng người làm CMND đông sẽ kéo dài trong khoảng 1 tuần.

img
 
img
 
img
Hành lang cũng chật kín người.
img
 
img
 
img
 
img
 
img
Nhiều người dân phải dùng ghế đá hoặc yên xe để viết tờ khai.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem