Đấu tranh mạnh chống xâm hại di sản văn hóa

Thứ sáu, ngày 01/07/2011 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (30.6), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp các đại biểu Hội Di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội nhân kỷ niệm 10 năm thành lập hội.
Bình luận 0

Hội thành lập vào tháng 3.2001 với khoảng 50 hội viên. Đến nay đã quy tụ số hội viên là 1.150, sinh hoạt tại 32 chi hội và tổ quản lý di tích...

Chủ tịch nước đề nghị Hội Di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội, cũng như Hội Di sản văn hóa VN và các hội thành viên, phải tập trung vào nhiệm vụ phát huy sức mạnh giá trị di sản văn hóa dân tộc. Chủ tịch nước cho rằng, truyền thống lịch sử và văn hóa VN chính là sức mạnh không gì sánh được, mang lại cho dân tộc những thắng lợi vẻ vang trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các hội di sản văn hóa phải mạnh mẽ đấu tranh với những việc làm xâm hại đến di sản văn hóa, truyền thống văn hóa; phải làm sao mãi giữ gìn, tôn tạo và phát huy tối đa giá trị di sản văn hóa, để những di sản này trở thành sức mạnh, hào khí của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem