David Moyes đau đầu vì Chicharito

Thứ năm, ngày 31/10/2013 06:50 AM (GMT+7)
Những màn trình diễn ấn tượng của Javier Hernandez trong 2 trận đấu vừa qua đang khiến ông thầy David Moyes không khỏi đau đầu trong việc lựa chọn cầu thủ đá trung phong cắm của M.U.
Bình luận 0

Ở 2 trận đấu gần nhất với Stoke City ở Premier League và Norwich City tại vòng 4 League Cup, Chicharito đã gây ấn tượng mạnh khi ghi tới 3 bàn, dù anh chỉ xuất hiện trên sân đúng 112 phút. Điều đó giúp M.U nối dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 6 và nâng tổng số trận toàn thắng lên con số 3. Đây chính là thành tích ấn tượng nhất của bầy Quỷ đỏ dưới triều đại David Moyes.

img
Javier Hernandez.

Với phong độ chói sáng của chân sút có biệt danh Hạt đậu nhỏ, David Moyes cảm thấy đau đầu trong việc lựa chọn cầu thủ đá chính ở vị trí trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 ưa thích của mình, bởi Robin van Persie cũng đang “nổ súng” khá đều đặn.

Đích thân chiến lược gia người Scotland cũng đã lên tiếng thừa nhận điều này: “Thực lòng mà nói, tôi đang băn khoăn không biết nên xếp Chicharito hay Van Persie đá tiền đạo cắm ở chuyến làm khách trước Fulham vào cuối tuần”.

Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được giải quyết trong trường hợp Van Persie chấp nhận “hy sinh” và chơi dạt sang cánh phải, bởi Chicharito chỉ có thể phát huy tối đa khả năng chớp thời cơ của mình khi anh thi đấu ở vai trò tiền đạo mũi nhọn. Trước đây, khi còn ở Arsenal, tiền đạo người Hà Lan đã không ít lần đá dạt sang biên và anh vẫn phát huy được khả năng đi bóng cũng như dứt điểm của mình.

Nếu Van Persie vẫn một mực đòi thi đấu đúng với vị trí sở trường của mình, Moyes cũng đành phải chiều lòng, vì nếu xét về đẳng cấp và tầm ảnh hưởng tới lối chơi chung của cả đội, chân sút 28 tuổi vẫn tỏ ra nổi trội hơn so với Hernandez.

Cuối tuần này, M.U rất cần một chiến thắng trước Fulham để tiếp tục bám đuổi Arsenal. Khoảng cách hiện nay giữa đôi bên đang là 8 điểm. Mặt khác, Red Devils cũng cần thâm một “cú hích” tinh thần trước 2 trận đấu quan trọng với Real Sociedad tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League cũng như cuộc đọ sức với Arsenal tại vòng 11 Premier League.


Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem