David Moyes là “Người đặc biệt”, không phải Mourinho

Thứ tư, ngày 22/05/2013 11:00 AM (GMT+7)
Dân Việt – Nhiều người cho rằng Mourinho mới là người thay thế xứng đáng Sir Alex trên băng ghế huấn luyện M.U. Nhưng khi vị HLV người Scotland nghỉ hưu, Quỷ đỏ đã quyết định “chấm” David Moyes.
Bình luận 0

Vào ngày 8.5, Sir Alex đã chính thức đưa ra quyết định chia tay M.U vào cuối mùa giải 2012-2013. Sau khi Ferguson quyết định nghỉ hưu, ban lãnh đạo M.U đã nhắm tới mốt số ứng cử viên gồm Jose Mourinho (Real Madrid), David Moyes (Everton), Jurgen Klopp (Borussia Dortmund), Carlo Ancelotti (Paris Saint-Germain) và cựu danh thủ M.U Ole Gunnar Solskjaer.

img
 

Trong bản danh sách này, Mourinho được xem là cái tên sáng giá nhất. Tuy nhiên, sau 1 ngày cân nhắc, các quan chức M.U đã khiến không ít người, trong đó có cả những CĐV trung thành của đội bóng cảm thấy bị sốc khi quyết định bổ nhiệm David Moyes làm tân HLV.

Phải chăng, với nửa đỏ thành Manchester, Moyes mới chính là Người đặc biệt, chứ không phải Mourinho?

Theo nhận định của cựu cầu thủ Phil Neville, người đã từng có 10 năm phục vụ dưới trướng Sir Alex Ferguson (1995-2005) và 8 năm dưới quyền của David Moyes (2005-2013), tân vương Premier League đã sáng suốt khi quyết định chọn Moyes để thay thế Fergie.

Neville nói: “Tôi có thể cam đoan 100% rằng David Moyes là sự lựa chọn tốt nhất cho chiếc ghế HLV của M.U. Bạn có thể so sánh những gì ông ấy đã làm được với bất cứ nhà cầm quân nào trên thế giới để thấy rõ điều này.

Khi đến M.U, Moyes không chỉ muốn gắn bó trong hai hoặc ba mùa giải. Tuy nhiên, nếu Mourinho được chọn, có thể ông ấy sẽ rời bỏ đội bóng chỉ sau vài năm.

Từ trước đến nay, tất cả mọi người đều gọi Mourinho là Người đặc biệt. Nhưng ở David Moyes có những phong cách và cá tính riêng của mình. Ở thời điểm này, M.U đang hướng tầm nhìn cho sự phát triển trong 20 năm tiếp theo. Mặc dù Quỷ đỏ chỉ ký hợp đồng 6 năm với Moyes, song tôi nghĩ, ông ấy hoàn toàn có thể gắn bó quãng thời gian còn lại của sự nghiệp với CLB.

Trong lịch sử phát triển của mình, M.U luôn chú trọng tới sự ổn định trên băng ghế huấn luyện. Đây chính là một trong những nguyên nhân giúp đội bóng gặt hái thành công. Đây là lý do để Moyes trở thành HLV xứng đáng nhất thay thế Sir Alex. Tôi tin ông ấy có thể tái hiện được những thành tích mà nhà cầm quân Alex Ferguson đã đạt được cùng đội bóng.

Tại Everton, David luôn làm việc cật lực để giúp đội bóng có thể kết thúc mùa giải ở nửa trên của bảng xếp hạng. Với sự thân thiện của mình, ông ấy luôn được lòng tất cả các cầu thủ và CĐV. Tất nhiên, Moyes sẽ gặp rất nhiều áp lực hơn khi tới M.U nhưng tôi tin là ông ấy sẽ vượt qua được tất cả”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem