Đẩy mạnh đưa hàng về nông thôn

Thứ sáu, ngày 18/11/2011 17:47 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp trong dịp Tết cũng được các địa phương đặc biệt chú trọng.
Bình luận 0

Theo ông Nguyễn Văn Đồng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội sẽ có 3 phiên chợ tết ở nông thôn với quy mô từ 12-15 gian hàng tiêu chuẩn, bán hàng kéo dài 3-5 ngày/phiên. Hàng hóa đưa về cho bà con không chỉ là lương thực, thực phẩm, mà còn cả quần áo, giày dép, nhu yếu phẩm khác...

Báo cáo của Sở Công Thương Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho hay, tỉnh này đã có kế hoạch mở đợt cao điểm bán hàng về nông thôn, kèm theo công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường tết ở nông thôn. Hàng tết cho nông thôn cũng sẽ được địa phương này chú trọng về đăng ký giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; kiểm tra các hành vi biểu hiện đầu cơ (mua vét hàng hóa), dự trữ quá mức các mặt hàng; tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm hàng hóa tết cho bà con.

Nhiều địa phương như Bắc Giang, Quảng Nam cũng tích cực hỗ trợ doanh nghiệp dự trữ hàng hóa phục vụ Tết cho vùng nông thôn, người nghèo. Theo báo cáo từ Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tỉnh đã phân bổ 30 tỷ đồng tạm ứng từ ngân sách tỉnh cho 4 doanh nghiệp thương mại vay với lãi suất 0% để dự trữ hàng hóa thiết yếu.

Sở Công Thương Quảng Nam đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp thương mại trên địa bàn tỉnh triển khai công tác phục vụ Tết; tổng hợp kế hoạch dự trữ và tổ chức mạng lưới cung ứng hàng hóa phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại. Theo đó, tổng giá trị hàng hoá dự trữ 177,291 tỷ đồng tại 66 điểm bán hàng, bao gồm 31 điểm bán tại khu vực miền núi và 35 điểm bán tại các vùng còn lại.

Theo báo cáo của Sở Công Thương TP.HCM, dịp Tết Nguyên đán tới sẽ có trên 100 điểm bán hàng bình ổn giá của Saigon Co.op. Sẽ có 100 - 200 chuyến bán hàng lưu động cũng sẽ được điều động đến vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là nơi không có thị tứ, thị trấn, không có nhiều điểm bán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem