Mục tiêu của đề án nhằm nâng cao nhận thức, hướng tới thay đổi hành vi, thói quen của người tiêu dùng trong việc ứng xử với sản phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng tới sản xuất trong nước và sức khỏe của người dân.
Đề án thực hiện trong 2 năm 2013-2014 trên phạm vi các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ, ưu tiên tập trung tuyên truyền ở các tỉnh biên giới - "điểm nóng" về nhập lậu gia cầm và các địa phương có sức tiêu thụ lớn gia cầm và các sản phẩm gia cầm. Kinh phí thực hiện Đề án từ nguồn ngân sách nhà nước và huy động từ sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nông thôn ngày nay và Dân Việt là hai trong số trong những tờ báo được lựa chọn tham gia thực hiện đề án truyền thông này.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch chi tiết trình Thủ tướng Chính phủ quyết định trong tháng 4.2013 và triển khai thực hiện sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Các Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ có trách nhiệm phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để cùng thực hiện Đề án. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ có trách nhiệm hỗ trợ các cơ quan báo chí trong việc cung cấp thông tin và tác nghiệp trên địa bàn, chỉ đạo các Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức thông tin tuyên truyền ở cơ sở.
Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, các cơ quan thông tấn báo chí TƯ và địa phương chủ động tổ chức tuyên truyền theo kế hoạch của đơn vị, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các năm 2013, 2014.
Quỳnh Hương
Vui lòng nhập nội dung bình luận.