Đề nghị giám định tâm thần cô gái giết cha

Thứ tư, ngày 17/11/2010 06:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo chính quyền địa phương, Kim Yến, cô gái có hành vi giết cha ruột ở Tân Trụ, Long An, đã nhiều lần nộp đơn lên UBND xã xin làm… công an nhưng bị từ chối.
Bình luận 0
img
Người thân đang đốt nhang bên di ảnh ông Đẹp.

Công an huyện Tân Trụ đã khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp Trần Thị Kim Yến, tạm giữ hình sự 4 ngày để điều tra hành vi giết cha ruột là ông Trần Văn Đẹp.

Từ thị trấn Tân Trụ tới nhà ông Đẹp khoảng 10km nhưng ai cũng có thể chỉ đường tường tận vì vụ án này gây chấn động quê nghèo. Chỉ đường xong, nhiều người còn khẳng định "cái cô này bị tâm thần đó". Vừa xong đám tang, cả nhà ông Đẹp ai cũng mệt mỏi nên chỉ có các anh rể và em trai của Yến tiếp phóng viên.

Theo lời kể của gia đình, Yến tuy không có giấy chứng nhận tâm thần nhưng hành vi và cư xử giống người bệnh từ mấy năm nay. Lúc còn đi học, Yến học khá và đạo đức tốt. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học xong cấp 2 thì Yến đi TP. HCM làm công nhân may cùng chị ruột.

Năm 2004, Yến bị tai nạn giao thông, ngã đập đầu xuống đất, phải nằm viện khoảng 10 ngày. Xuất viện, Yến vẫn bình thường nhưng khoảng vài năm trở lại đây thì tâm tính có sự thay đổi, thỉnh thoảng có biểu hiện giống con trai như hút thuốc, uống rượu.

Em ruột của Yến là Trần Văn Lợi (20 tuổi) kể lại: Yến làm công nhân tách hạt điều cho một cơ sở gia công gần nhà. Tuy nhiên, do tâm tính Yến khá bất thường nên thích thì làm không thích thì nghỉ. Thỉnh thoảng Yến lại bỏ nhà đi lang thang ngoài đường từ sáng tới chiều mới chịu về nhà. "Chị Yến nhiều khi đang nói chuyện bình thường với mọi người bỗng dưng nổi nóng vô cớ, chửi mắng người xung quanh. Có khi chị còn dùng dao dọa, đòi đâm làm ai nấy đều bỏ chạy tán loạn.

Theo anh Nguyễn Hùng Tiến, anh rể của Yến thì Yến đi làm thường thủ dao trong người, có khi dao lớn, có khi dao nhỏ nhưng chưa gây thương tích cho ai. Trước khi xảy ra vụ việc đau lòng này, trong túi xách của Yến có con dao Thái Lan cán vàng - chính là hung khí gây án.

Theo chính quyền địa phương, Yến còn nhiều lần nộp đơn lên UBND xã xin làm… công an nhưng bị từ chối. Chính vì vậy, ngày 15-11 Cơ quan điều tra đã có yêu cầu giám định tâm thần đối với Trần Thị Kim Yến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem