Đè ra mà phạt

Thứ ba, ngày 25/12/2012 19:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ở phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) có vụ tạm giữ một anh thanh niên đi bán hoa cảnh, vì có hành vi "tàng trữ vũ khí thô sơ nguy hiểm".
Bình luận 0

- "Vũ khí” đó là gì?

- Là một cây dao dùng để tỉa cành, tỉa lá. Cảnh sát 141 chặn xe chở hoa lại kiểm tra, phát hiện có cây dao tỉa, thế là giải về công an phường còng chân lại.

- Thế anh ấy không giải thích, tường trình gì à? Lại còn xe hoa sờ sờ đó, không đủ chứng minh dao là dụng cụ lao động mang đi để tỉa tót hay sao? Rồi việc đi xác minh nghề nghiệp, nhân thân của anh này đâu khó gì?

- Có trình bày cả chứ, nhưng công an đâu nghe, còn đòi phạt 8 triệu đồng.

- Phạt người ta mà không xét "hoàn cảnh lịch sử cụ thể", cứ đè ra mà phạt thì tôi e dân Hà Nội bị phạt nhiều đấy. Cứ ra vỉa hè mà xem, bà bán phở tàng trữ dao thái thịt, anh hàng thịt tàng trữ búa ghè xương, ông nộm bò tàng trữ kéo cắt lát… "Vũ khí thô sơ nguy hiểm" cả đấy, tha hồ mà phạt.

- Bác nói ghê bỏ xừ. Nếu nhìn ai cũng như đồ kẻ cướp thì em đây chết chắc, vì ngày nào em cũng xách nguyên bộ dao, kéo, lưỡi lam… ra đường.

- Chú đi đâu mà mang "vũ khí thô sơ nguy hiểm"?

- Em đi… cắt tóc dạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem