Đề Sinh sát kiến thức, đề Văn đòi hỏi suy luận

Thứ bảy, ngày 09/07/2011 12:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo nhận định của thí sinh, đề thi Sinh bám sát kiến thức đã học, đặc biệt là kiến thức lớp 12. Đề Văn đòi hỏi suy luận thực tiễn ở câu thứ 2.
Bình luận 0

Sáng nay, 9.7, các thí sinh thi khối B, C, D và khối Năng khiếu chính thức bước vào kỳ thi Đại học đợt 2 với môn thi đầu tiên là Sinh (Khối B) và Văn (Khối C, D, năng khiếu).

Nhận định của thí sinh cho thấy, đề thi Sinh khá bám sát kiến thức đã học, đặc biệt là kiến thức lớp 12.

imgThí sinh làm bài thi tại Đại học Công đoàn  trong buổi sáng 9.7

Bước ra từ phòng thi, thí sinh Nguyễn Văn Hùng (Thanh Hóa), dự thi khối B tại Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, tươi cười chia sẻ: “Em thấy đề thi Sinh năm nay nhẹ nhàng hơn so với một số năm trước, em dự đoán được điểm 8 toàn bài”.

Theo đánh giá của Thạc sĩ Võ Quốc Hiển, Giảng viên khoa Công nghệ, Đại học Phương Đông (Hà Nội), đề thi đại học năm nay nhìn chung đạt các tiêu chí của một đề thi tuyển: bám sát chương trình và phân loại học sinh khá tốt. Tuy nhiên, dự kiến điểm 8 và 9 môn Sinh sẽ khó vì các thí sinh phải tốn khá nhiều thời gian giải bài tập (tỉ lệ giữa lý thuyết và bài tập khoảng 56%/44%).

Còn tại điểm thi của Học viện Ngân hàng, nhiều thí sinh thi khối D hào hứng ra khỏi phòng thi khá sớm, hầu hết đều cho biết làm được tương đối. Thí sinh Trần Thái Hà (Hà Nội) cho biết, phần chung có câu hỏi thứ 2 ra theo hướng mở, đòi hỏi sự suy luận và sáng tạo của thí sinh. Còn về phần riêng, câu hỏi cũng khá bám sát kiến thức sách giáo khoa.

Còn tại điểm thi Học viện Báo chí và Tuyên truyền, một thí sinh đến từ Ninh Bình cho hay: “Em làm bài được khoảng 80%, trong phần thi riêng, có một câu hỏi nâng cao và một câu hỏi thuộc kiến thức lớp 11. Tuy nhiên, hai câu hỏi này cũng không quá khó. Còn phần thi chung, ở câu số 2 có thiên hướng mở”.

Qua thống kê sơ bộ của Dân Việt, trong buổi thi sáng nay, tại hầu hết các điểm thi như Học viện Ngân Hàng, Đại học Công Đoàn, Đại học Y Hà Nội đều không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi.

Cũng trong buổi sáng, theo thông tin từ trường Cao đẳng Y tế Cộng đồng, có một thí sinh bị đau tim trước giờ thi, nhưng sau đó, thí sinh này đã uống thuốc và thi bình thường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem