đề xuất cấm xe máy
-
Nhiều ý kiến của người dân được đưa ra sau khi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội lên phương án thực hiện thí điểm cấm phương tiện quanh hồ Gươm nhằm quản lý phương tiện đi vào nội đô tốt hơn.
-
TP.Hà Nội đang nghiên cứu cấm xe máy vào giờ cao điểm trên hàng loạt tuyến phố gồm: Nguyễn Trãi, Xuân Thủy, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng…
-
Ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng: ùn tắc giao thông có ý kiến nói là như một thảm họa, nếu không làm gì thì có lỗi với nhân dân. Do đó, TP đã xây dựng Đề án hạn chế phương tiện cá nhân. Xe máy chỉ là một trong những phương tiện bị hạn chế.
-
Đề xuất cấm xe máy trên đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi đang gây ra không ít những tranh cãi. Rất nhiều ý kiến bạn đọc đã gửi về Dân Việt bày tỏ quan điểm về vấn đề này.
-
Tiến sĩ Nam cho rằng, đến năm 2030 khi không còn xe máy, Hà Nội sẽ trở nên hiện đại, văn minh, an toàn hơn.
-
Nhìn thấy hình ảnh những bãi phế liệu xe máy chất thành núi khổng lồ ở nước làng giềng, một số người đã khơi lại chủ đề cấm xe máy tạo ra những bàn tán trái chiều.
-
Một số chuyên gia khi được hỏi cho rằng, Hà Nội cần thông báo rõ nội dung và đối tượng mà Công an TP.Hà Nội khảo sát có kết quả hơn 90% số người dân được khảo sát đồng ý việc cấm xe máy vào năm 2030.
-
Trước đề xuất cấm hẳn xe máy vào trung tâm TP.HCM vì cho rằng xe máy thủ phạm gây kẹt xe, nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TP.HCM cho rằng kiến nghị này hoàn toàn sai lầm và phi thực tế.
-
Liên quan đến đề xuất và phát biểu của PGS.TS Phạm Xuân Mai “phải cấm xe máy vào trung tâm TP.HCM, không đem cái nghèo ra dọa nhau mãi…” vì cho rằng xe máy là thủ phạm gây kẹt xe, chuyên gia giao thông khác cho rằng đây là một giải pháp tồi, không có tâm và vô trách nhiệm với người dân.