Đêm nay, Việt Nam đón mưa sao băng

Thứ năm, ngày 05/05/2011 12:37 PM (GMT+7)
Theo tin từ Câu lạc bộ Thiên văn Việt Nam, đêm mùng 5, rạng sáng mùng 6.5, Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng một trận mưa sao băng có tên Eta Aquarids, có nguồn gốc từ sao chổi Halley.
Bình luận 0

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiên văn Việt Nam, Đặng Vũ Tuấn Sơn, cho biết, trận mưa sao băng lần này chỉ ở mức trung bình. Thời điểm lý tưởng để quan sát mưa sao băng Eta Aquarids khoảng từ 3 đến 4 giờ sáng 6.5, khi trời chưa sáng và chòm sao Aquarius (Bảo Bình) đã lên đủ cao so với chân trời phía Đông.

img

Nếu thời tiết thuận lợi người dân Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Eta Aquarids (Ảnh minh họa, Nguồn: Univn.com ).

Với điều kiện thời tiết lý tưởng, người quan sát có thể thấy từ 40 đến 60 sao băng/giờ. Người xem cần chọn địa điểm có góc rộng và không bị ánh đèn chiếu thẳng vào mắt.

Theo các nhà khoa học, hằng năm vào cuối tháng Tư, đầu tháng Năm, người quan sát thiên văn sẽ thấy các sao băng ở vùng trời lân cận chòm sao Aquarius, đó là các sao băng mang tên Eta Aquarids.

Theo Tiền Phong
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem