Đèn kéo quân khổng lồ mừng Giáng sinh

Thứ hai, ngày 24/12/2012 19:54 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Nguyễn Bá Quốc (phường Trường Thi, TP Thanh Hóa), đã chỉ huy việc phục dựng chiếc đèn kéo quân cao hơn 13m, rộng 10,5 m, được thiết kế lắp đặt trên lòng hồ, trước Nhà thờ Chính Tòa ở TP Thanh Hóa.
Bình luận 0

Chiếc đèn này vốn được thiết kế, lắp đạt vào dịp lễ Giáng sinh năm 2010, do những giáo dân ở phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa tự thiết kế và lắp đặt, nhưng do đã hư hỏng nên phải phục dựng lại. Với chiều cao 13m (chưa tính chân đế khoảng 5m), đường kính 10,5 m, đèn được làm từ khung thép, vải bạt, trên bề mặt đèn được trang trí những hoa văn, hình ảnh của đạo Thiên Chúa giáo. Ngoài ra phần mô tơ cũng được thay mới để giảm tốc độ quay cho thích hợp với sức gió ngoài trời…

img
Chiếc đèn kéo quân khổng lồ được đặt giữa lòng hồ.

Được biết, chiếc đèn kéo quân của Giáo xứ Chính Toà Thanh Hoá được cho là lớn nhất Việt Nam hiện nay, vì nó đã vượt qua kích cỡ của chiếc đèn kéo quân (cao 10,5m, đường kính đáy 9,6m) từng được ghi nhận là kỷ lục Việt Nam vào ngày 22.9.2010 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin thành phố Thanh Hóa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem