Đeo kính đen

Thứ hai, ngày 24/12/2012 19:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông già Nô-en đi phát quà ở nước nọ, rất ngạc nhiên thấy rất nhiều người khi ra đường đều đeo kính đen. Người đi xe đeo kính đen, người đi bộ cũng đeo kính đen. Đi đường đeo kính đen, vào quán cũng đeo kính đen. Già trẻ, bé lớn tất tật đều đeo kính đen.
Bình luận 0

Ông già Nô-en thấy cảnh lạ, tự hỏi phải chăng họ đang bị dịch đau mắt? Vô lý, vì nếu có dịch thì chính ông cũng bị lây chứ, tại sao lại không? Hay họ đều là thám tử đang theo dõi ai đó? Cũng vô lý, ai cũng là thám tử cả thì ai theo dõi ai? Hoặc họ đồng loạt chuyển sang nghề... "thầy bói sờ voi"? Càng vô lý, vì voi bị tàn sát gần hết rồi, còn mấy đâu mà thầy bói đi sờ voi đông thế.

Ông già Nô-en nghĩ mãi mà không tìm được lý do, đành phải hỏi người bản xứ. Câu trả lời là do họ sợ… "chết vì nhìn đểu", nên đeo kính đen để họ khỏi nhìn ai, khỏi ai nhìn họ!

Ông già Nô-en nhíu mày, đối phó theo kiểu tự "bịt mắt" như thế không mấy gì hay. Nhưng biết làm sao khi có nhiều cái chết lãng xẹt chỉ vì bị cho là nhìn đểu? Chẳng nơi nào trên hành tinh này lại có lý do giết người kỳ quái như ở đây. Vậy họ phải tự cứu trước khi trời cứu thôi! Thế là ông già Nô-en bổ sung gấp vào các phần quà có thêm món... kính đen.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem