Di Maria lập công, Real thắng tối thiểu Dinamo Zagreb

Thứ năm, ngày 15/09/2011 07:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bàn thắng duy nhất của tiền vệ người Argentina ở phút 52 đã giúp Real có chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Dinamo Zagreb trong trận đầu đầu tiên bảng D vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 15.9.
Bình luận 0

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều và xuất phát với đội hình mạnh nhất, cứ tưởng trận làm khách trên sân của Dinamo Zagreb sẽ là màn dạo chơi của kền kền trắng. Thế nhưng thực thế lại hoàn toàn trái ngược.

Mặc dù kiểm soát bóng phần lớn thời gian thi đấu chính thức, song Real tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường tới khung thành thủ môn Kelava. Thêm vào đó, việc không có HLV Mourinho trên băng ghế chỉ đạo cũng khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không có những phản ứng cụ thể trong trận đấu này.

img
Real có 3 điểm đầu tiên ở Champions League trong mùa giải mới. Ảnh: AP

Ra quân với trang phục màu đỏ tương đối lạ lẫm, Real thể hiện sự vượt trội của mình ngay trong những pha bóng đầu tiên. Ngay ở phút thứ 2, Alonso thực hiện đường chuyền tinh tế để Ronaldo băng xuống và đối mặt với khung thành đội chủ nhà. Rất tiếc là cú ra chân của tiền đạo người Bồ Đào Nha đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trước sức mạnh tấn công của Real, Dinamo Zagreb buộc phải co về phòng ngự và khung thành thủ môn Kelava liên tiếp phải đón nhận những pha dứt điểm của các tiền đạo đội khách. Phút 11, Di Maria chuyền bóng rất đẹp để Benzema thoát xuống bên cánh phải. Tuy nhiên vận may một lần nữa đứng về phía đội chủ nhà khi bóng chạm mép trên xà ngang bay ra ngoài.

Trong suốt thời gian thi đấu hiệp một, Dinamo Zagreb chủ yếu chơi phòng ngự và cơ hội rõ ràng nhất của họ diễn ra ở phút 35. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh ở khu vực trung lộ, Rukavina băng xuống và đối mặt với thủ thành Casillas nhưng cú dứt điểm của tiền vệ đội chủ nhà lại không thể thắng được người gác đền của Real Madrid.

Kịch bản trong hiệp một vẫn diễn ra tương tự trong những phút đầu hiệp hai. Tuy nhiên các pha tấn công của Real đã có phần sắc sảo và có độ chính xác cao hơn rất nhiều. Phút 53, sau một loạt tình huống phối hợp đẹp mắt bên cánh trái, bóng được Marcelo trả ngược lại cho Di Maria và tiền vệ người Argentina thực hiện pha dứt điểm chính xác, mang về bàn mở tỉ số cho Real Madrid.

Mục tiêu kiếm điểm bị phá sản và tình thế buộc Dinamo Zagreb phải dồn lên tấn công. Lối chơi không ngại va chạm và thiên về thể lực của đội chủ nhà đã phần nào gây được khó khăn cho Real và ở phút 72, Real phải chịu thiệt về quân số khi Marcelo trong một tình huống tranh cãi, đã bị trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 đuổi ra khỏi sân.

Chơi thiếu người, song Real vẫn là đội nắm giữ thế trận và phong tỏa mọi ngã đường đến khung thành thủ môn Casillas. Trong khi đó mặc dù đã rất cố gắng, song Dinamo Zagreb chưa đủ khả năng để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương và chiến thắng 1-0 cho Real được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Ở cặp đấu còn lại của bảng D, cuộc chạm trán được coi là cân tài cân sức giữa Ajax Amsterdam và Lyon đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Đây là một kết quả đáng thất vọng của đội chủ nhà bởi kể khi để hầu hết các trụ cột như Suarez, Emanuelson và Stekelenburg ra đi, Ajax vẫn thi đấu rất tốt và thắng như chẻ tre tại giải VĐQG Hà Lan. Thế nhưng trong trận đấu với Lyon diễn ra rạng sáng nay, các học trò HLV Frank De Boer đã phung phí quá nhiều cơ hội và buộc phải chia điểm với đội bóng nước Pháp trong trận đầu ra quân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem