Dịch Covid 19: Thu gom hàng trăm kg khẩu trang lỗi

Hoàng Hưng-Hùng Phiên Thứ hai, ngày 02/03/2020 18:58 PM (GMT+7)
Ngày 2/3, UBND xã Vĩnh Lộc B đã báo cáo lên UBND huyện Bình Chánh, về việc phát hiện 1 cơ sở thu gom phế liệu, do ông Sỳ Nhộc Pẩu (49 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) thuê ở tổ 12 (ấp 3, xã Vĩnh Lộc B) chứa hàng ngàn khẩu trang lỗi với số lượng rất lớn...
Bình luận 0

Cụ thể: Vào khuya ngày 28/2, UBND xã Vĩnh Lộc B phối hợp với và Công an huyện Bình Chánh kiểm tra kho hàng của ông Pẩu, sau khi nhận tin báo có một địa điểm đang tập kết khẩu trang số lượng lớn.

Tại hiện trường, hàng chục ngàn khẩu trang được đựng trong các túi nhựa. Trên sàn nhà la liệt khẩu trang nằm bừa bộn, trộn lẫn cùng nhiều loại phế liệu khác như rác nhựa...

img

Những bao khẩu trang là hàng dạt, nặng hàng trăm kg chất đống , lẫn lộn với rác thải nhựa. Ảnh: H.H 

Số lượng lớn khẩu trang được xác định khoảng 780kg, phần lớn được cất giữ trong nhà kho rất tạm bợ. Công an cũng thu giữ tại đây 1.270kg chất thải.

Ông Sỳ Nhộc Pẩu, chủ lô hàng khai, mới thuê nhà kho ở xã Vĩnh Lộc B để tập kết phế liệu, "riêng số khẩu trang được thu gom cách ba ngày trước đây (từ 25/2)".

Ông Pẩu khai với cơ quan chức năng: "Số lượng lớn khẩu trang trên đều là hàng lỗi, thải ra từ các cơ sở sản xuất khẩu trang. Khẩu trang chưa qua sử dụng, được thu gom của một người phụ nữ (chưa xác định được tên)". Ông Pẩu dự tính "sửa lại số khẩu trang trên để bán cho một người khác"...

img

Ông Pẩu dự tính sẽ cho sửa lại hàng trăm kig khẩu trang lỗi, rồi tung ra bán ngoài thị trường. Ảnh: H.H

Do số lượng khẩu trang quá lớn, UBND xã Vĩnh Lộc B đã lập hồ sơ, chuyển vụ việc lên UBND huyện Bình Chánh để tiếp tục quy trình xử lý. Hiện Công an huyện Bình Chánh đang tiếp tục làm rõ xuất xứ của lô khẩu trang, nguồn gốc được đưa từ đâu về.

Riêng 1.270kg chất thải tại kho phế liệu sẽ được đưa đi tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật. Ông Pẩu trước mắt bị xử phạt hành chính về hành vi hoạt động và thu gom chất thải không có giấy phép. 

*Cùng ngày (2/3), Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Phú Yên cũng phát hiện và thu giữ một lượng lớn khẩu trang y tế do Công ty TNHH dược Tâm Hưng sản xuất, đang lưu hành trái phép.

Theo đại diện Cục quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, công ty trên đặt trụ sở tại phường 5, TP.Tuy Hòa; có cơ sở sản xuất tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An  (Phú Yên). Tại thời điểm phát hiện, kiểm tra, số lượng khẩu trang y tế thành phẩm thu giữ được là gần 80.000 cái. Khẩu trang được đựng trong các thùng giấy có ghi nhãn hiệu là của Công ty TNHH dược Tâm Hưng nhưng chưa đủ các điều kiện lưu hành sản phẩm khẩu trang y tế.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đỗ Tấn Lợi - Giám đốc Công ty TNHH dược Tâm Hưng thừa nhận, đã tổ chức sản xuất khẩu trang y tế từ giữa tháng 10/2019 đến nay. Với khoảng 30 thùng khẩu trang (250 cái/thùng) đã được bán ra thị trường, với giá 500 đồng/khẩu trang. Khẩu trang này được phân phối ở các cửa hàng thuốc tây của tỉnh Phú Yên.

Toàn bộ số khẩu trang của công ty trên đã bị cơ quan chức năng thu giữ; hệ thống máy móc sản xuất, cùng hàng trăm kg nguyên liệu bị niêm phong chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem