Diện mạo cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm trước ngày thông xe
Diện mạo cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm trước ngày thông xe
Hoàng Anh
Thứ năm, ngày 21/07/2022 10:24 AM (GMT+7)
Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm trong lòng gầm cầu cạn Vành đai 3 và có thiết kế rất riêng biệt. Sau một thời gian thi công, hiện tại cầu vòm sắt bắc qua hồ Linh Đàm đang hoàn thiện việc trải thảm nhựa, chuẩn bị sẵn sàng cho việc thông xe.
Diện mạo cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm trước ngày thông xe
Để bổ sung cho dự án cầu cạn Vành đai 3 đi thấp vượt hồ Linh Đàm, sau khi dự án thông xe, UBND thành phố Hà Nội đã điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục cầu cạn vòm sắt đi dưới đường vành đai 3 dành cho xe máy.
Cầu có mặt cắt 2 làn xe (mỗi chiều 1 làn) có chức năng sử dụng cho xe máy lưu thông. Cầu có dầm, lan can làm bằng sắt 2 bên. Hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép 2 bên được thiết kế cách điệu dạng hình vòm, vừa đảm bảo an toàn vừa mang lại thẩm mỹ cho cầu.
Cầu vòm sắt đi dưới gầm đường vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m.
Hiện tại, một phần cầu đã thảm nhựa mặt đường, lan can dọc 2 bên cây cầu được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các.
Được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021, công trình dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và một số lý do khách quan, dự án bị chậm tiến độ so với hợp đồng ban đầu. Đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành và sẽ sớm đưa vào sử dụng.
Cầu được thi công và nằm hoàn toàn dưới gầm cầu cạn Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm, dầm cầu cạn Vành đai 3 trên cao cũng được xem là mái che mưa nắng của cầu vòm. Giữa 2 dầm cầu cạn Vành đai 3 đã được lắp đặt lưới sắt bảo vệ để tránh vương vãi xuống đường đi của cầu vòm sắt.
Trao đổi với PV, đại diện phòng Giám sát 1 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình giao thông Hà Nội) cho biết, đến nay dự án xây dựng cây cầu vòm sắt đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng công việc.
Sắp tới sẽ hoàn thiện thảm bê tông nhựa khoảng hơn 100m cầu còn lại tới nút giao phố Hoàng Liệt.
Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.