Diễn viên Hồng Ánh ứng cử đại biểu Quốc hội

Thứ tư, ngày 23/03/2011 15:40 PM (GMT+7)
Diễn viên Hồng Ánh đã có tên trong danh sách 63 người ứng cử đại biểu Quốc hội sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị Hiệp thương lần hai ngày 21.3.
Bình luận 0
img

Hội nghị Hiệp thương lần 2 ngày 21.3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thành phố HCM đã thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII. Danh sách gồm có 63 người (trong đó có 41 người do cơ quan tổ chức giới thiệu và 22 người tự ứng cử). Diễn viên Hồng Ánh có tên trong danh sách 63 người ứng cử đại biểu Quốc hội do hội Điện ảnh giới thiệu.

Tuy nhiên, khi phóng viên Dân trí liên lạc với hội Điện ảnh, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó chủ tịch thường trực hội Điện ảnh VN cho biết: “Tôi không biết gì về thông tin này. Ở phía Bắc, liên hội chúng tôi đang có ý giới thiệu đồng chí Hữu Thỉnh tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội lần này. Việc diễn viên Hồng Ánh có tên trong danh sách 63 người ứng cử đại biểu Quốc hội có lẽ là do hội Điện ảnh TPHCM hoặc liên hội phía Nam giới thiệu…”.

Bà Dương Cẩm Thúy- Phó chủ tịch hội Điện ảnh TPHCM cũng trả lời “Tôi không thể trả lời gì về việc này”, theo bà Dương Cẩm Thúy “Hồng Ánh mới chỉ có tên trong danh sách 63 người ứng cử đại biểu Quốc hội, còn phải Hiệp thương lần nữa, nên chưa có gì cụ thể cả…”.

Theo thông tin từ MTTQVN thành phố HCM, thời gian lấy ý kiến cử tri đối với danh sách 63 người ứng cử đại biểu Quốc hội lần này được tiến hành từ ngày 24 đến ngày 31.3.

Diễn viên Hồng Ánh tên thật là Phạm Thị Hồng Ánh, sinh năm 1977 tại Trà Vinh. Hồng Ánh từng tham gia học múa, sau đó chuyển sang đóng phim. Hồng Ánh từng giành được nhiều giải thưởng tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng của hội Điện ảnh, tại các kỳ Liên hoan phim cấp quốc gia về diễn xuất. Đặc biệt, năm 2008, với vai Hạnh trong bộ phim Trăng nơi đáy giếng (đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn), Hồng Ánh đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP quốc tế Dubai.

Theo Dân trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem