Điều tra cái chết của học viên cai nghiện trốn trại

Thứ hai, ngày 04/02/2013 11:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi đưa 11 học viên trở lại Trung tâm thì phát hiện học viên Văn trong tình trạng khó thở, thân thể trở nên tím tái… Anh Văn đã được chẩn đoán chết trước khi nhập viện.
Bình luận 0

Theo Công an tỉnh Đồng Nai ngày 3.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đang tiếp tục điều tra nguyên nhân anh Hoàng Văn Văn, 39 tuổi (quê Thanh Hóa), học viên cai nghiện tại Trung tâm Lao động giáo dục xã hội, thuộc Sở LĐTB&XH Đồng Nai (gọi tắt là Trung tâm) chết sau khi trốn trại bị bắt trở lại.

Đồng thời, các lực lượng chức năng đang tiếp tục truy bắt 5 học viên còn đang bỏ trốn. Ngoài ra, Sở LĐTB&XH Đồng Nai cũng đang tiến hành các bước xử lý trách nhiệm các cán bộ của Trung tâm để 16 học viên bỏ trốn

Chiều 31.1, một số học viên đang cai nghiện tại Trung tâm đã cùng nhau tấn công bảo vệ, trong đó 16 học viên đã thoát ra ngoài. Tuy nhiên, đến rạng sáng 1.2, công an và các lực lượng phôí hợp đã tìm thấy 11 học viên, trong đó có học viên Hoàng Văn Văn.

Sau khi đưa 11 học viên trên trở lại Trung tâm, thì mọi người phát hiện học viên Văn trong tình trạng khó thở, thân thể trở nên tím tái…Anh Văn được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Xuân Lộc cấp cứu. Tuy nhiên, anh đã được chẩn đoán chết trước khi nhập viện. Theo các bác sĩ, anh Văn chết là do bị dập phổi, cùng với bị đa chấn thương.

Hoàng Văn Văn là đối tượng nghiện ma túy nặng. Trước đó, tháng 8.2012, Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Văn đang sử dụng ma túy nên lập thủ tục đưa anh đi cai nghiện bắt buộc.

Được biết, cuối tháng 12.2012, nhóm học viên trốn trại, trong đó có Văn đã một lần bỏ trốn, nhưng được phát hiện và ngăn chặn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem